Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Sự cứu rỗi của người phụ nữ ngoại tình



Đọc Kinh Thánh: John 4:1-15, 29

Vậy, khi Chúa đã hay rằng người Pha-ri-si có nghe Ngài gọi và làm báp-têm được nhiều môn đồ hơn Giăng  (kỳ thực không phải chính Jêsus làm báp-têm, nhưng là môn đồ Ngài),  thì Ngài lìa Giu-đê trở lại Ga-li-lê.  Vả, Ngài cần phải trải qua Sa-ma-ri.  Vậy, Ngài đến một thành thuộc về Sa-ma-ri, gọi là Si-kha, gần đám đất mà Gia-cốp cho Giô-sép là con mình.  Tại đó có cái giếng Gia-cốp. Nhơn đi đàng mỏi mệt, Jêsus ngồi bên giếng. Bấy giờ độ chừng giờ thứ sáu. Một người đàn bà Sa-ma-ri đến múc nước. Jêsus bảo nàng rằng: “Hãy cho ta uống.”  Vì môn đồ Ngài đã vào thành thị đặng mua đồ ăn. Người đàn bà Sa-ma-ri bèn thưa rằng: “Sao ông, là người Do-thái, mà lại xin nước uống nơi tôi, là người đàn bà Sa-ma-ri ư?” (Nguyên vì dân Do-thái không giao thiệp với dân Sa-ma-ri).  Jêsus đáp rằng: “Ví bằng ngươi biết sự ban tứ c không ủa Đức Chúa Trời, và người nói với ngươi rằng: 'Hãy cho ta uống' là ai, thì ngươi chắc đã xin người, và người chắc đã cho ngươi nước sống.”  Người đàn bà nói rằng: “Thưa ông, ông không có gì mà múc, và giếng thì sâu, vậy bởi đâu có nước sống ấy?  Ông há lớn hơn Gia-cốp tổ phụ chúng tôi là người đã để giếng nầy lại cho chúng tôi, mà chính người, luôn cả con cái và súc vật người, đều uống tại đây ư?”  Jêsus đáp rằng: “Hễ ai uống nước nầy vẫn còn khát nữa,  nhưng hễ ai uống nước ta cho, thì đời đời hẳn chẳng hề khát nữa; vì nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.”  Người đàn bà lại nói: “Thưa ông, xin cho tôi nước ấy để tôi không khát, cũng không đi xa đến đây múc nữa.”

“Hãy đến xem một người đã tỏ cho tôi mọi điều tôi đã làm. Ấy có phải là Đấng Christ chăng?”

Kinh Thánh chúng ta đã đọc hôm nay ghi lại một cái gì đó rất kỳ diệu. Chúa rao giảng cho một người phụ nữ vô đạo đức nhất, và cuối cùng người phụ nữ này quay lại với Ngài.

John 4:3-7 nói: " Ngài lìa Giu-đê trở lại Ga-li-lê.  Vả, Ngài cần phải trải qua Sa-ma-ri.  Vậy, Ngài đến một thành thuộc về Sa-ma-ri, gọi là Si-kha, gần đám đất mà Gia-cốp cho Giô-sép là con mình.  Tại đó có cái giếng Gia-cốp. Nhơn đi đàng mỏi mệt, Jêsus ngồi bên giếng. Bấy giờ độ chừng giờ thứ sáu. Một người đàn bà Sa-ma-ri đến múc nước. Jêsus bảo nàng rằng: “Hãy cho ta uống.”". Xin lưu ý rằng khoảng giờ thứ sáu, người phụ nữ đến lấy nước. Khi nào là giờ thứ sáu? Chúng ta biết có tất cả 12 giờ. Chúa Giê-xu đã mệt mỏi từ cuộc hành trình của Ngài và nghỉ ngơi tại bên giếng. Đó là vào thời điểm mà một phụ nữ đến lấy nước.

Bằng cách đọc Cựu Ước, chúng ta biết rằng mỗi khi phụ nữ đến lấy nước họ luôn luôn đến từng nhóm. Họ hoặc đến vào buổi sáng hoặc vào buổi chiều muộn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, đó là buổi trưa đứng bóng, và thời tiết rất nóng. Người phụ nữ này đến lấy nước một mình. Cô ấy không có bạn đồng hành nào sao? Cô ấy không có hàng xóm? Không có người phụ nữ khác mà có thể đi với cô ấy để lấy nước sao? Thật vậy, cô không có bạn đồng hành hoặc bạn bè. Tại sao? Phần cuối của chương này kể về lịch sử của cô. Cô là một phụ nữ rất vô đạo đức.

Khi cô ấy đến lấy nước, đó là buổi trưa. Đó là lúc nóng nhất. Người phụ nữ này là một người phụ nữ cô đơn! Không một ai là bạn đồng hành của cô, và không ai thông cảm với cô ấy. Trong trái tim của nhiều phụ nữ, cô ấy là một tội nhân, một người phụ nữ bẩn thỉu, họ không thể đi với cô ấy để lấy nước. Không chỉ dân chúng sợ cô ấy, nhưng cô cũng sợ dân chúng. Nếu cô ấy đến vào buổi sáng để lấy nước, cô sợ một ai đó sẽ chỉ tay vào cô và nói, "Đây là một người phụ nữ rất vô đạo đức". Nếu cô ấy đến vào buổi tối để lấy nước, cô cũng sợ rằng mọi người sẽ chỉ mặt cô và nói, "Đây là một người phụ nữ rất ô uế."

Vì vậy, cô đã đến vào buổi trưa để lấy nước một mình. Cô là một người phụ nữ cô đơn, bị thế giới xem thường. Đồng thời, cô cũng xem thường thế giới. Cô là một phụ nữ cô đơn, và không ai thông cảm với cô ấy. Nhưng khi cô đến giếng lấy nước lần này, cô đã gặp một người cô đơn khác. Cô rất cô đơn và bị dân chúng khinh thường. Ngài cũng cô đơn và bị dân chúng khinh thường. Sự cô đơn của cô đã do tội lỗi của cô gây ra, sự cô đơn của Ngài là bởi sự ghen tị của con người gây ra, Ngài chỉ có thể trở về Ga-li-lê. Ô, khi tội nhân cô đơn đã gặp Đấng Cứu Thế cô đơn, cô được cứu .

Jêsus bảo cô rằng: “Hãy cho ta uống.”(câu 7). Đây là một lời mời cho nàng đến gần. Nhiều lần bạn sợ Đức Chúa Trời, nhưng bạn không sợ  Đức Chúa Trời xin bạn về nước. Nhiều lần bạn kính sợ Đức Chúa Trời và nghĩ rằng Ngài quá cao và đáng sợ. Nhưng nếu bạn biết rằng Ngài là Một Đấng cô đơn, mệt mỏi và đổ mồ hôi như bạn và đang là chính Đức Chúa Trời, bạn sẽ tin. Chúa ở đây. Chúa có tình cảm của một người bạn và rất dễ tiếp cận.

" Người đàn bà Sa-ma-ri bèn thưa rằng: “Sao ông, là người Do-thái, mà lại xin nước uống nơi tôi, là người đàn bà Sa-ma-ri ư?” (Nguyên vì dân Do-thái không giao thiệp với dân Sa-ma-ri).  Jêsus đáp rằng: “Ví bằng ngươi biết sự ban tứ của Đức Chúa Trời, và người nói với ngươi rằng: 'Hãy cho ta uống' là ai, thì ngươi chắc đã xin người, và người chắc đã cho ngươi nước sống.” các câu 9-10).

Người đàn bà Sa-ma-ri cho biết vì không có sự tiếp xúc giữa người Do Thái và người Sa-ma-ri. Chúa đã trả lời bằng cách nói rằng nếu cô ấy biết hai điều, (1) món quà của Đức Chúa Trời, và (2) người nói với cô, "Hãy cho Ta uống" đó là ai, cô  sẽ có yêu cầu Ngài, và Ngài sẽ đã cung cấp nước hằng sống cho cô. Đó là một điều đáng thương, là có rất nhiều người trên thế giới, những người không biết hai điều này. Hôm nay thậm chí một số trong chúng ta có thể cũng không biết hai điều này. Một số người ngồi ở đây có thể buồn chán, mệt mỏi, hay thất vọng vì gánh nặng của tội lỗi hoặc sự không hài lòng trong cuộc sống. Con đường thế giới thực sự là một con đường rất gồ ghề, và biển tội lỗi thực sự đầy bão tố. Nhưng nếu bạn biết hai điều này, tất cả sẽ được tốt đẹp.

III. CÁCH TIẾP NHẬN NƯỚC HẰNG SỐNG

" Bạn chắc đã xin người, và người chắc đã cho ngươi nước sống.” (John 4:10). Ai có thể có nước hằng sống? Chỉ những người xin. Ngay sau khi bạn, những người đang ngồi ở đây hôm nay, cầu xin Chúa, "Xin vui lòng cho tôi nước sống này, bạn chắc chắn sẽ nhận được nó. Tôi đã thấy nhiều người ở nhiều nơi người đã được cứu chỉ bằng cách nói: " Chúa ơi , xin cứu con".

Kinh Thánh ghi lại câu chuyện của một người vốn là người thu thuế bẩn thỉu. Ông không dám ngước đôi mắt mình nhìn lên thiên đàng. Ông đấm ngực nói rằng, "Lạy Chúa, xin thương xót tôi, một người tội lỗi" (Lu-ca 18:13). Lời cầu nguyện của ông không quá năm phút. Ngay cả khi ông đã thốt ra lời nói của ông từ từ, cũng không thể kéo dài hơn một phút. Chúa Giêsu đã nói gì? Ngài nói rằng người này về nhà của mình thì được xưng công bình. Nói cách khác, người này đã được cứu, ông đã có sự sống đời đời.

Tin Mừng Luca cũng cho chúng ta biết về một người sát nhân và phạm tội đốt phá nhà cửa người khác trong cả cuộc sống của mình. Anh đã phạm nhiều tội ác trong cuộc sống của mình. Khi anh ta bị bắt, anh ta được đưa trên thập giá. Vào ngày hành quyết, ông đã nhìn thấy Chúa Giêsu cũng bị đóng đinh trên thập giá và anh liên kết với tên cướp khác, là người đang bị đóng đinh, cả hai chế giễu Chúa Giêsu. Sau đó, anh nghe lời cầu nguyện của Chúa trên thập giá và anh rất cảm động. Khi anh nhìn thấy một Một Đấng như vậy, anh khẩn khoản, "Chúa Giêsu ơi, hãy nhớ tôi khi Ngài vào vương quốc của Ngài"(23:42). Lời cầu nguyện này dài bao lâu? Năm giờ? Nếu nó dài năm giờ, anh đã có thể chết rồi. Lời cầu nguyện của anh chỉ để xin Chúa nhớ đến anh khi Ngài đi vào vương quốc của Ngài. Chúa đã nói gì? Ngài nói, "Quả thật, ta nói với ngươi, Hôm nay ngươi sẽ được ở với Ta trong Paradise (lạc viên)" (câu 43). Ồ, anh ấy đã được cứu, xưng công bình, và có sự sống đời đời.

Nếu có một tội nhân giữa vòng chúng ta ở đây hôm nay muốn ngước mắt mình lên và tin vào Lời Chúa, ông sẽ được cứu. Chúa nói, "Bạn đã có thể xin Ngài, và Ngài sẽ cho bạn nước hằng sống." Nếu bạn đã có thể hỏi, Ngài đã có thể cho bạn nước hằng sống. Điều nầy không phải là việc làm của chúng ta, nhưng việc làm của Đức Chúa Trời, nó không phụ thuộc vào công việc của chúng ta, nhưng trên công trình cứu chuộc của Chúa, không phải những gì chúng ta đang có, nhưng những điều Chúa có trước mặt Chúa.


IV. Nan đề của người phụ nữ

Người phụ nữ đã làm gì? Cô nói, " Thưa ông, ông không có gì mà múc, và giếng thì sâu, vậy bởi đâu có nước sống ấy?” (c. 11). Cô đã có hai mối quan tâm: (1) người này không có gì để lấy nước, và (2) giếng thì sâu. Cô đã hỏi, "ông không biết rằng giếng thì sâu, và ông không có gì để lấy nước? Làm thế nào ông có thể có được nước hằng sống?" Mỗi người chưa tin Chúa nghĩ rằng, "Ồ, tôi muốn có nước hằng sống để làm dịu cơn khát của tôi, nhưng tôi không biết giếng nước hằng sống này sâu như thế nào!

Làm thế nào tôi có thể chạm được nước nầy với hai bàn tay của tôi, tôi muốn được cứu, có sự sống đời đời, và có Thánh Linh để làm dịu cơn khát của tôi, nhưng ơn cứu độ này xa cách tôi biết bao! Sự sống đời đời nầy xa cách tôi biết bao. Thánh Linh xa cách tôi biết dường nào! Có cách nào cho tôi  có được nó? Ô, giếng thì sâu, mà tôi không có cái bình. Tôi không biết Đức Chúa Trời cách xa tôi như thế nào. Tôi không biết Chúa Giêsu cách xa tôi như thế nào. Giếng càng sâu, nước hằng sống càng xa cách tôi. Tôi không biết sự cứu rỗi cách xa tôi như thế nào ".

Một số người có thể nghĩ rằng "tôi không có cách nào để được cứu. Tôi không thể đi lên trời và nói,` Lạy Chúa, xin vui lòng đi xuống,.', tôi cũng không có thể đi xuống âm phủ và nói, `ô Chúa, xin vui lòng phục sinh. Điều này rất khó khăn. Làm thế nào tôi có thể được cứu? Ô, sự cứu rỗi chỉ là một giấc mơ, và tôi không thể hy vọng có nó trong cuộc sống này ".

Tuy nhiên, tôi  xin bạn nghe Lời Chúa: " Lời ở gần ngươi, ở trong miệng ngươi và ở trong lòng ngươi," tức là Lời đức tin mà chúng tôi rao giảng đây. 9 Vậy nếu miệng ngươi nhận Jêsus là Chúa và lòng ngươi tin Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu."(Rô-ma 10:8-9). Những câu này nói gì? Chúng nói rằng lời ở gần bạn. Tại sao bạn nói rằng một ai đó phải lên trời đem Chúa xuống? Tại sao bạn nói rằng giếng thì sâu? Và tại sao bạn nói rằng một ai đó phải xuống âm phủ để đem Christ từ cõi chết sống lại? Lời ở gần bạn; giếng cũng không sâu. Lời  ở hai nơi: trong miệng của bạn và trong trái tim của bạn. Bạn đã có một miệng? Vâng. Bạn có một trái tim? Vâng. Cả hai đang ở đây, ngay tại đây. Giếng không sâu. Nếu bạn xưng bằng miệng của bạn rằng Chúa Giêsu là Chúa và tin vào trái tim của bạn rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, bạn sẽ có nước hằng sống. Nước  ở đây, đó là trong miệng của bạn và trong trái tim của bạn. Nếu bạn xưng nhận và tin tưởng, bạn sẽ có nó. Nếu bạn nói với Đức Chúa Trời bằng  miệng của bạn, "Tôi tuyên xưng Giêsu là Chúa", và nếu bạn tin trong trái tim của bạn rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, Đức Chúa Trời sẽ không công bình nếu bạn vẫn đi xuống địa ngục. Đức Chúa Trời không thể không công bình. Lời Ngài nói, "Vậy nếu miệng ngươi nhận Jêsus là Chúa và lòng ngươi tin Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu  Lời Chúa không đáng tin cậy sao?

V. NƯỚC

Chúa Giêsu trả lời và nói với cô ấy, Ai uống nước này thì sẽ còn khát nữa "(John 4:13). Tôi không biết nếu bạn nhận ra mình khát những gì. Một khi một chiếc tàu sắp chìm, tất cả những người trên tàu chạy đến chiếc thuyền cứu sinh nhỏ. Trong chiếc thuyền nhỏ nầy, có thức ăn, nhưng không có nước ngọt để làm dịu cơn khát của họ. Mặc dù có nước ở xung quanh, họ vẫn khát nước. Mặc dù có nước ở tất cả các phía của chiếc thuyền nhỏ của họ, họ vẫn chết khát. Bác sĩ biết rằng khát không thể chịu đựng hơn chịu đói. Khát là một mong muốn chưa được hoàn thành, một yêu cầu không được ban cấp. Ai đó có thể nói, "Tôi có một niềm hy vọng, nhưng nó không được thoả mãn", hoặc "Tôi có một mong muốn, nhưng nó đã không được thực hiện, Miệng tôi khát."

Thế giới có nhiều điều tốt đẹp. Nhưng ngay cả khi nó mang lại cho bạn những điều tốt nhất, bạn vẫn sẽ khát nước. Trên thế giới có nhiều điều đẹp. Nhưng ngay cả khi nó mang lại cho bạn những điều đẹp nhất, bạn vẫn sẽ khát nước. Trên thế giới có nhiều điều tuyệt vời. Nhưng ngay cả khi nó mang lại cho bạn những điều tuyệt vời nhất, bạn vẫn sẽ khát nước. Tất cả những gì thế giới có thể cung cấp cho bạn chỉ là tạm thời. Nếu bạn uống nó, bạn vẫn sẽ còn khát nước. Sau khi uống một chén rượu, bạn sẽ muốn có nhiều hơn nữa để uống. Sau khi xem một bộ phim, bạn sẽ muốn xem nhiều phim ảnh nữa. Sau khi tham dự một bữa tiệc lớn, bạn sẽ muốn ăn một lần nữa. Sau khi có được một danh tiếng, bạn sẽ mong muốn có tiền. Sau khi bạn có tiền, bạn sẽ mong muốn có một gia đình tốt. Sau khi bạn có một gia đình tốt, bạn sẽ mong muốn có các đứa con tốt. Sau khi bạn có các con, bạn sẽ mong muốn có một cuộc sống lâu dài. Một khi bạn uống những gì thế giới sẽ mang lại cho bạn, bạn vẫn sẽ khát nước. Nếu bạn nhận được một cái gì đó từ thế giới, nó sẽ làm cho bạn mong muốn nhiều hơn trong thời gian tới. Chúa nói, "Ai uống nước này thì vần còn khát nữa." "Nước này" là loại nước gì?  "Nước này" là bất cứ điều gì trên thế giới có thể cung cấp cho người ta. "Nước này" là những điều trần tục mà tạm thời làm thỏa mãn một người. Tuy nhiên, thế giới chỉ đơn giản tạo ra một công suất lớn hơn bên trong bạn, nó làm cho bạn uống và vẫn cứ muốn uống nhiều hơn nữa.

Có một người mà cha anh đã chết vì đức tin của mình trong cuộc nổi loạn của Quyền Phỉ, ở Trung Hoa. Một lúc kia, Ông nghĩ rằng nếu có một ai đó sẽ giúp anh ta tốt nghiệp trường tiểu học và  làm được từ 20-30 đô la, ông sẽ hài lòng. Sau đó ai đó đã giúp anh ta tốt nghiệp trường tiểu học, và anh đã làm việc, thu nhập từ 20-30 đô la mỗi tháng. Nhưng sau một thời gian ngắn, anh so sánh mình với người khác và mong muốn học tiếp lên trung học. Cuối cùng, một người nào đó đã giúp anh hoàn tất trung học. Ngay sau khi ông đã hoàn thành trung học, anh mong muốn đi đến một trường đại học. Ai đó đã giúp anh ta học trong một trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, anh còn muốn nghiên cứu ở nước ngoài. Anh nghĩ rằng nếu anh ta có thể nhận được bằng tiến sĩ (Ph.D), anh sẽ được hài lòng và không còn mong muốn gì nữa. Một lần nữa ai đó đã giúp anh, và anh đã có thể nghiên cứu ở nước ngoài. Cuối cùng, anh cũng nhận được bằng tiến sĩ Ph.D của mình. Anh đã trở về Trung Quốc và trở thành một giáo sư đại học. Tuy nhiên, anh nói, "Một số người có bằng tiến sĩ không nhất thiết phải hạnh phúc hơn một người tốt nghiệp trường tiểu học." Một ngày nọ, anh đã hài lòng, anh đã tiếp nhận được Chúa Jesus mà vì Đấng đó cha mình đã chết. Bây giờ anh làm việc cho Chúa và không còn khát nữa.

Một số người có thể nghĩ rằng miễn là họ có thể đạt được một cái gì đó ở trường học hoặc trong kinh doanh, họ sẽ được hài lòng. Nhưng tôi phải nói cho bạn biết rằng ngay cả khi bạn có được một cái gì đó, nó sẽ chỉ là một sự hài lòng tạm thời, nó không thể làm dịu cơn khát của bạn. Những người đang ngồi ở đây có thể có một số ham muốn và thèm khát mạnh mẽ để được hài lòng. Bạn có thể có một giấc mơ trước mặt bạn. Nhưng tôi phải nói cho bạn biết rằng ngay cả khi ước mơ của bạn trở thành hiện thực và mong muốn của bạn được đáp ứng, bạn sẽ không được hài lòng, bạn vẫn sẽ còn ước mơ và vẫn nói rằng có một nơi mà trong phạm vi đó bạn chưa được hài lòng. Các bạn ơi, ước ao chúng ta có thể thấy rằng tất cả mọi thứ là hư không và sẽ không làm dịu cơn khát của chúng ta sau khi chúng ta uống.

Tôi đã có một người bạn lớn lên trong cùng một địa phương như tôi. Anh đã trải qua đại học và là Trưởng công an trong một nhiệm kỳ. Sau khi anh tin vào Chúa, anh đã đi để làm chứng cho một trong những đồng nghiệp cũ của mình, một người quân đội đã có một số quyền lực. Khi đồng nghiệp của anh đã nhìn thấy anh ta với một chiếc áo choàng vải thô, ông hỏi: "Bạn có hạnh phúc không?" Anh nói, "Chỉ cần nhìn vào tôi, và bạn sẽ biết rằng tôi có hạnh phúc hay không." Đồng nghiệp của anh nói: " Về vợ và con của bạn thể nào?" Anh trả lời: "Chúa Giê-xu là Đấng suy nghĩ  về họ, Ngài là Chúa." Đồng nghiệp nói: “ Có bao giờ bạn nghĩ về những gì bạn sẽ làm cho phần còn lại của cuộc sống của bạn không?" Anh nói, "Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm cho phần còn lại cuộc sống của tôi."

 Đồng nghiệp của anh ngạc nhiên nhìn anh. Đây là một người đã học qua đại học và đã được làm cảnh sát trưởng. Sau khi anh đã tin vào Chúa, đã có bình an trong mình mà những người khác không có. Khi anh từ giả, người bạn cũ của anh nói với anh: "Tôi ước rằng tôi có thể bỏ tất cả những gì tôi có để có được những gì bạn có". Có quyền lực cảnh sát không có thể làm thỏa mãn con người, một địa vị tuyệt vời cũng không có thể làm thỏa mãn loài người. Nếu có bất kỳ người bạn nào ở đây chưa hài lòng, tôi phải cho bạn biết rằng tất cả những người uống nước thế giới sẽ còn khát nữa. Nước thế tục không bao giờ có thể làm bạn thỏa mãn.

VI. NƯỚC HẰNG SỐNG

Nếu bất cứ ai trong chúng ta muốn được thỏa mãn, tôi có thể cho bạn biết cách. Chúa Giê-xu nói, "nhưng hễ ai uống nước ta cho, thì đời đời hẳn chẳng hề khát nữa; vì nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.” (câu 14 ). Bạn sẽ không bao giờ khát sau khi bạn uống nước mà Chúa ban cho bạn bởi vì nước sẽ trở thành một mạch nước phun lên. Điều này làm thỏa mãn bạn trong ba hoặc năm ngày không? Không, nó sẽ tuôn trào lên vào sự sống đời đời. Đây là những gì Chúa sẽ ban cho chúng ta. Bất cứ điều gì đến từ bên ngoài là vô dụng vì bất cứ điều gì mà đến từ bên ngoài không thể thỏa mãn chúng ta. Một khi bạn tiếp nhận được Chúa Jesus, Ngài ở trong anh em như một nguồn mạch để bạn sẽ hài lòng mỗi ngày. Những gì chúng ta thiếu là sự hài lòng bên trong.

Một ngày nọ, có người đi đến bác sĩ và nói với ông: "Tôi đã mất tất cả hương vị cuộc sống. Tôi đã mất hết mọi hy vọng. Có gì sai với tôi không." Bác sĩ đã kiểm tra ông và nói: "Bạn không có bất kỳ bệnh tật gì". Ông hỏi: "Tôi phải làm gì?" Bác sĩ trả lời: "Bạn nên tìm một số thú vui. Có lẽ bạn nên xem chương trình hài kịch thường xuyên hơn. Một diễn viên hài có thể làm cho mọi người cười và được hạnh phúc." Bệnh nhân cho biết: "Tôi là một diễn viên hài. Mặc dù tôi có thể làm cho người khác cười, tôi không thể làm cho bản thân mình cười." Đây là tất cả những gì thế giới có thể cung cấp cho con người.

Tại sao trong Hội thánh có một ai đó có thể mất tất cả mà vẫn còn được hạnh phúc? Không phải là vì ông đã có một môi trường tốt bên ngoài hoặc là ông đã sống một cuộc sống tốt về vật chất. Đó là bởi vì anh ấy có một cái gì đó làm thỏa mãn trong người ấy--Chúa Jesus. Một số nhà truyền giáo đã đi đến những hòn đảo cô lập để sống với người bản địa. Đôi khi, trong một năm họ chỉ nhận được một lá thư từ thế giới bên ngoài. Họ đã phải chịu đựng sự cô đơn hơn những người giữ ngọn hải đăng. Làm thế nào họ có thể hạnh phúc? Họ có thể hạnh phúc vì đã có một cái gì đó trong họ khiến họ hát và nói, "Hallelujah!" Mặc dù tôi không biết âm nhạc, tôi muốn hát, mặc dù tôi không thể hát, tôi muốn nói, "Hallelujah!" Tôi đã nói trước rằng chúng ta không yêu thế giới vì chúng ta đã mất đi khẩu vị của chúng ta về nó, hoặc bởi vì chúng ta đang thất vọng với thế giới, như một số những người già, những người không còn vui hưởng các phước lành thế tục bởi vì họ đã sống lâu trong thế giới này. Cơ đốc nhân chiến thắng thế giới bởi vì họ uống Chúa đầy đủ và có đầy đủ. Những điều thế giới có giá trị không? Kể từ khi Chúa làm thỏa lòng trái tim của chúng ta, chúng ta đã lìa bỏ thế giới ở phía sau.

VII. Người phụ nữ hài lòng

" Người đàn bà lại nói: “Thưa ông, xin cho tôi nước ấy để tôi không khát, cũng không đi xa đến đây múc nữa.”(câu 15). Khi người đàn bà bắt đầu hỏi Chúa, cô ấy có hiểu những gì cô đã hỏi không? Cô không hiểu gì cả. Mặc dù cô ấy không hiểu bất cứ điều gì, Chúa đã trả lời yêu cầu của cô không? Ngài đã phải trả lời bởi vì Ngài đã nói, " ngươi chắc xin người, và người chắc ban cho ngươi nước sống" (câu 10). Ông Wilkes nói, "Người đàn bà chỉ xin một lần, và cô đã nhận được." Điều này là đúng sự thật. Chúa Giêsu không nói rằng người ta sẽ có một cái gì đó khi anh ta hiểu trong tâm trí của mình. Thay vào đó, khi một trong những cầu xin, theo lời của Chúa, Ngài đã cho anh điều đó.

"Sau đó, người phụ nữ bỏ bình nước lại, cô và đi vào thành phố, và nói cho người dân, Hãy đến, nhìn thấy một con người đã nói với tôi tất cả những gì tôi đã làm. Đây không phải là Đấng Christ sao?" (Các câu 28-29). "Không phải là" chắc chắn có nghĩa là “phải là”. Bất cứ khi nào một câu bắt đầu bằng "có phải không", câu trả lời là khẳng định cách chắc chắn. Điều này cho thấy rằng cô đã nhận được món quà. Mặc dù cô đã không hiểu và không biết những gì cô đã cầu xin, cô nhận ra rằng con người này là Đấng Christ. Cô đã được thỏa mãn. Ngày nay nhiều người đang mệt mỏi và khát nước. Nhưng ngay sau khi bạn tin vào Ngài và cầu xin Ngài, bạn sẽ được hài lòng.

Ông Wilkes kể về một câu chuyện. Một tàu hải quân một lần kia đã thả neo ở một nơi nào đó. Một số thủy thủ đã lên bờ để lắng nghe lời rao giảng của một số người truyền giáo phụ nữ. Một trong số họ lắng nghe và tin tưởng. Sau khi quay trở lại tàu, anh đã quì gối bên cạnh giường để cầu nguyện vào ban đêm. Thủy thủ nầy có biệt danh là "Ông già bảy mươi". Trong số các thủy thủ, anh thích chơi trò lừa bịp và cười đùa với những người khác nhiều nhất. Khi anh quỳ xuống và cầu nguyện, bạn đồng hành của anh nói, "Coi kìa, Ông già Bảy mươi chơi thủ đoạn mới một lần nữa! Ông đang bắt chước một cơ đốc nhân cầu nguyện." Họ ném giày trên đầu anh và chế nhạo anh từng người một. Anh ta không để ý đến họ. Họ nói, "Hãy nhìn xem, Ông già Bảy mươi thực sự đóng kịch giỏi." Anh đứng dậy và nói với họ, "Tôi đã tin vào Chúa Giêsu." Họ không tin anh ta và nói: "Bạn đang thực sự diễn xuất giỏi." Ngày hôm sau, Ông già Bảy Mươi gặp một cơ đốc nhân hoán cải nửa chừng và nói với người ấy: "Tôi đã tin vào Chúa Giêsu." Người kia nói : "Khi một người tin vào Chúa Giêsu, ông phải cảm thấy yên bình và hạnh phúc như đang sống ở trên thiên đường. Bạn có cảm thấy theo cách này ngay bây giờ khi bạn đã tin vào Chúa Giêsu không?" Anh Bảy mươi nói, "Tôi không có những cảm xúc đó." Người tin đồ nữa với nói: "vậy, đức tin của bạn không đáng tin cậy." Anh Bảy mươi đã đến gặp các nhà truyền giáo phụ nữ một cách nhanh chóng và nói với họ, "Các bà nói với tôi rằng một khi một người tin vào Chúa Giêsu, người được cứu. Điều này không đúng bởi vì khi những người khác tin vào Chúa Giêsu, họ cảm thấy yên bình và hạnh phúc bên trong. Tại sao tôi không có những cảm xúc gì cả? " Một nữ truyền giáo nói: "Tôi không hỏi nếu bạn cảm thấy khác nhau hay không, tôi chỉ hỏi nếu có bất kỳ diều gì thay đổi trong bạn." Anh suy nghĩ và dừng lại trong một thời gian.

Sau đó ông nhảy lên và nói: "Có, có một sự khác biệt, tôi đã thường làm cho người khác cười giởn nhiều hơn so với bất kỳ các thủy thủ nào khác trên tàu. Họ có thể nói đùa, nhưng tôi có thể nói đùa tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi tôi tin vào Chúa Giêsu và quay trở lại tàu, tôi nghe các bạn tôi nói đùa và tôi cảm thấy rằng những lời nói của họ rất xúc phạm và bẩn thỉu. Tôi lo lắng về những gì sẽ xảy ra với họ về những gì họ nói. Trước đó đã có một kỳ lạ nếu tôi không chiến đấu tất cả chúng. Tôi sẽ giận dữ khi họ ném giày vào tôi giống như họ đã làm đêm qua. Tôi không điên trong đêm vừa qua. Ngược lại, tôi cảm thấy tội nghiệp họ và cảm thấy tiếc cho sự thiếu hiểu biết của họ. " Nhà truyền giáo phương Tây nói, "Tốt, bạn cảm thấy khác nhau hay không, thì không quan trọng. miễn là bạn đang thay đổi, điều đó là đủ tốt."

Ô các bạn ơi, Chúa Giê-su có thể đáp ứng trái tim của bạn và dập tắt mong muốn của bạn về bất cứ điều gì trên thế giới. Nếu bạn sẵn sàng nói với Chúa, "Chúa ơi, tôi tin trong Ngài, tôi dâng bản thân mình cho Ngài, bạn sẽ được cứu. Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời của Chúa sẽ không qua đi. Nó không phải là quan trọng hay không, nếu bạn có thể cảm thấy nó. Nếu bạn tin, điều đó là đủ. Tin trước tiên, sau đó cảm xúc sẽ theo sau. Bạn không cảm thấy trước tiên và sau đó tin. Bình an và niềm vui đến sau khi một người tin. Người ta không tin rằng anh có bình an và niềm vui.

Watchman Nee