Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Phần Thưởng Của Sự Lao Động Và Sự Đau Khổ


The Imperial State Crown


 Dân. 27: 1-7; Joshua 15: 13-19 , Rô-ma 8:17.
Tôi đã chỉ có một suy nghĩ rằng tôi muốn vượt qua bạn ở đây. Nó liên quan đến cơ nghiệp. Trong Tân Ước, từ ngữ đó được tìm thấy bao gồm khá nhiều. Ở chỗ đầu tiên, cơ nghiệp thể hiện vấn đề quyền trưởng tử, sau đó nó được mở rộng đến một di sản, một món quà, và sau đó vẫn tiếp tục được áp dụng đến phần thưởng cho người lao động, cho phục vụ. Đó là trong kết nối cuối cùng này mà lời tôi nhắm vào.

Trong khi được công nhận đầy đủ - không phải cho một thời điểm, chúng tôi sẽ không làm giảm một một chấm một nét đối với thực tế lớn – rằng tất cả mọi thứ đó là của ân sủng: thậm chí khả năng để làm việc cho phần thưởng cũng là từ ân sủng - trong khi đó là sự thật, khía cạnh khác của cơ nghiệp, hoặc quyền thừa kế, như là một vấn đề của phần thưởng cho sự phục vụ và đau khổ, được tiết lộ rất đầy đủ. Kế thừa bởilao tác, bước vào thành quả của lao động, kế thừa bởi tình trạng chiến tranh, bước vào chiến lợi phẩm của trận chiến, bước vào đau khổ và được đền bù cho đau khổ. Đó là điều chắc chắn vốn có trong lao động, trong đau khổ, cần có một số sự hài lòng, và sự hài lòng là tiền lương. Trong khi chúng ta biết rằng nó là ân sủng mà đã ban sức để chịu đau khổ và lao động, tuy nhiên chúng ta chịu khổ, và chúng ta đã lao động và chúng ta đã chiến đấu, và có cái gì đó cho điều đó, bởi sự thành tín của Đức Chúa Trời - có tiền công, có cảm giác về thành tích. Không có sự hài lòng lớn hơn để biết rằng, thông qua lao động và đau khổ, một cái gì đó đã đạt được.

Mối quan hệ bên trong với đối tượng trước mắt

Tôi đặt ngón tay của tôi ngay chỗ đó. Trung tâm của sự đau khổ, trái tim của quyền đồng thừa kế với Đấng Christ, là cảm giác tuyệt vời này về mối quan hệ bên trong đối với đối tượng trước mắt, mối quan hệ bên trong với cơ nghiệp, mối quan hệ bên trong với kết quả, phần thưởng. Và đó là lời giải thích về đau khổ, lao động, xung đột. Chúa không chỉ cung cấp cho chúng ta mà không có sự trả giá. Ngài luôn luôn mang chúng ta vào sự trả giá đó mà Ngài sẽ cung cấp cho.

 Nó sẽ là ân sủng trên tất cả con đường đi qua, nhưng Ngài mang chúng ta vào sự trả giá của phần thưởng. Cuối cùng, chúng ta hãy lặp lại, chúng ta sẽ thừa nhận rằng bất kỳ phần nào chúng ta đã có trong đó về sự đau khổ, lao động, tình trạng chiến tranh, đã là nặng hơn (giá trị hơn) cách vô hạn bởi những gì Ngài đã ban cho, và đó là nơi mà ân sủng sẽ luôn luôn là chủ đề của chúng ta, nhưng tôi tin rằng điều đó đã trộn lẫn với lòng biết ơn của chúng ta sẽ có cảm thức rằng Chúa củng cố chúng ta đạt được, rằng Ngài đã không hành động mà không có chúng ta và ngoài chúng ta. Ngài đưa chúng ta vào nó, và sẽ có sự liên quan sâu xa từ tấm lòng nầy đến kết quả, rằng chúng ta chia sẻ với Ngài sự thỏa mãn. Đó là chính trung tâm sự đau khổ, tôi tin như vậy.

Bây giờ tại sao tôi nói điều này? Ở đâu sinh ra điều nầy? Điều này được sinh ra như thế nào? Vâng, trong một cách rất thực tế. Tôi vừa trở về sau một thời gian ở Hoa Kỳ, và nó không có bất kỳ phương tiện có được một thời gian dễ dàng - rất nhiều điều khác. Nhưng chúng ta đã luôn luôn biết ơn sâu xa tất cả các bạn bạn bè thân yêu đã dành rất nhiều thời gian phía trước chúng tôi. Trong phía Đông bộ của Hoa kỳ, chúng tôi đã có năm giờ trước. Khi chúng ta tiếp tục đi về phía Tây, các bạn đi trước chúng tôi sáu giờ, và chúng tôi không ngừng nhắc nhở bản thân rằng cuộc tụ họp cầu nguyện của bạn đã đi trước chúng tôi. Họ đã đi trước và chúng tôi đã chỉ theo sau, trong lời cầu nguyện của chúng tôi và trong cuộc xung đột và áp lực, đi tiếp theo, và, như chúng tôi tin rằng, được vượt qua. Và có điều nầy đến với tôi: Những người bạn thân yêu đó ở ngay trong trận chiến, và nếu có bất cứ điều gì ở đây thực sự vì Chúa, nếu bất cứ điều gì kết quả cho Chúa, nó thuộc về họ, khá nhiều điều đó thuộc về chúng ta. Nó là của họ, trong một nghĩa nào đó, họ sẽ sở hữu điều này, nó sẽ là, có thể nói, tài sản của họ. Họ đã chiến đấu cho nó, chịu khổ vì nó, chịu đựng vì nó, làm việc vất vả vì nó. Họ đã đi cày xới mở đường, đi tiên phong mở lối, và nó là của họ.
Đó là tư tưởng ngay tại trung tâm của lời này, rằng có cái gì đó trở thành của chúng ta qua sự đau khổ. Vâng, nó là của Chúa, và đó là tất cả từ ân sủng của Ngài, nhưng nó là của chúng ta.

Đau khổ là một điều thanh tẩy

Và điều đó chắc chắn có nghĩa là những gì chúng ta đã hoạt động vất vả, phải chịu khổ, quặn thắt cho, trở thành một cái gì đó mà chúng ta rất ghen tương. Đau khổ cho bất cứ điều gì là một điều thanh tẩy. Hãy lấy trường hợp của đứa trẻ, đã có đau khổ, quặn thắt vì nó. Vâng, những người khác đã không phải thật chịu khổ, quặn thắt và trải qua cho đứa trẻ có thể xem tất cả các khuyết tật và vượt qua tất cả những lời chỉ trích và đi đến các sự phán đoán của họ, tốt hay xấu, về đứa trẻ đó, và chỉ đứng ngoài và nói lời nói của họ về đứa trẻ. Tuy nhiên, người mẹ có thể thấy rất ít về điều đó. Có một cái gì đó cho người mẹ mà vượt trên tất cả những điều đó. "Ồ vâng, bạn có thể nói rằng, đứa trẻ đó là rất quý giá với tôi. Tôi đã phải chịu khổ vì con đó, con đó là con tôi, đứa con của trái tim tôi và con sự quặn thắt của tôi, và trong khi tôi có thể nhìn thấy lỗi lầm của nó, có cái gì trong đó bao gồm tất cả, đó là sự ghen tương của một tình yêu được sinh ra trong đau khổ ".Bây giờ bạn thấy những gì tôi đang đụng đến. Không có gì là quý giá cho Chúa, và điều Ngài tạo ra tài sản từ dân của Ngài, nhưng sẽ có đau khổ vì nó. Nó sẽ chỉ trở thành tài sản của họ - trong ý nghĩa đó – đang khi họ chịu đau khổ vì nó, và sau đó khốn khổ xảy ra cho người chỉ trích điều đó! Nếu bạn đang tách khỏi một điều, nếu bạn đang tách khỏi một chứng cớ, khỏi một công việc của Đức Chúa Trời, bạn có thể làm tất cả những sự chỉ trích bạn thích. Bạn không có mối quan hệ trong tấm lòng bên trong với nó, và do đó, bạn vượt qua các phán đoán của bạn về nó. Nhưng nếu bạn đang ở trong đó và bạn đã phải chịu khổ, nếu nó đã được một điều quí giá mà bạn đang quan tâm, sau đó bạn đang nhìn thấy nhiều hơn tất cả các thiếu sót, nhiều hơn tất cả những lỗi lầm ấy. Những người có thể chỉ trích như thế và xét đoán và chỉ ra những lỗi lầm là những người đã không hề chịu đau khổ.

Ở phía bên kia, chúng ta có thể biết tất cả các điều khoản, tất cả các từ ngữ, tất cả các giáo lý, tất cả các lẽ thật, và nó có thể chỉ khách quan, một cái gì đó chúng ta đã nghe, chúng ta đã sống ở giữa nó, nó là quen thuộc với chúng ta. Nhưng những gì Chúa làm, nếu trở thành của chúng ta thì phải đưa chúng ta vào sự đau đẻ về vấn đề này. Ngài sẽ liên quan điều đó với trái tim của chúng ta một cách sâu sắc, do đó, không ai trong số chúng ta sẽ có thể nói, "Tôi biết tất cả về điều đó, tôi đã nghe tất cả về điều đó, tôi có thể cho bạn biết tất cả những gì bạn có thể nói về điều đó'. Chúa sẽ làm việc theo một cách đắt giá, sâu xa và đau đớn trong mối quan hệ với điều đó, để làm cho nó thuộc về chúng ta thông qua cơn đau đẻ, chúng tôa được đưa vào một vị trí mới. Chúng ta không phải là khán giả, nhìn vào, chỉ trích, chúng ta đang ở bên trong, nhìn ra ngoài, đang bênh vực mình. Chúng ta ghen tương về nó. Đau khổ là một điều thanh tẩy tuyệt vời. Nó phá hủy sự ích kỷ. Nó phá hủy sự tự kỷ lưu tâm, là nguyên nhân gây ra rất nhiều rắc rối. Nó làm cho chúng ta sống một cách ghen tương vô tư cho những gì là của Đức Chúa Trời. Vâng, bị đau khổ giúp thanh tẩy, và đau khổ tạo ra liên kết nầy cách sâu xa ở bên trong.

Nó đưa ra một tính năng bổ sung vào các sự vật. Đó là tính năng bổ sung mà chúng ta có thể không chỉ được chiếm lấy với những lỗi lầm và làm người có một thái độ phê phán, tính năng bổ sung với một tình yêu bao phủ vô số tội lỗi. Chúng tôi đã phải chịu khổ với nhau. Chúng ta đã đau khổ cùng nhau, chúng ta đã trải rất nhiều điều! Chúng ta đã vượt qua nó với nhau, có lẽ trong những năm qua. Chúng ta đã được ở trong ngọn lửa cùng nhau, và có tình yêu, có sự ghen tương, cho phép mọi người nói những gì họ muốn nói về những người khác, chỉ dấy lên trong chúng ta bởi vì chúng tôi đã phải chịu khổ.

Những người đồng thừa kế với Christ qua sự đau khổ

 “Lại nếu đã là con cái, thì cũng là kẻ thừa kế với Christ, miễn là chúng ta đồng chịu khổ với Ngài, hầu cho cũng đồng vinh hiển với Ngài.”(Rô 8:17). Đây không phải chỉ là một điều chính thức, một cái gì đó là một món quà cho không một cách máy móc, càng nói nhiều, 'Vâng, bạn đã làm được một chút công việc, đây là tiền lương của bạn”. Điều đó đã được truyền vào trong chúng ta thông qua sự đau khổ, sự trả giá và tình trạng chiến tranh cùng lao tác, và có ý nghĩa này vào trong quyền đồng thừa kế với Đức Kitô, nếu chúng ta đau khổ. Nó sẽ là một điều rất phước hạnh, cho chúng tôi những con người biết mình phụ thuộc vào ân sủng của Đức Chúa Trời bao nhiêu, chúng ta thậm chí có thể chịu được ít biết bao nếu không có sự hỗ trợ của ân điển của Ngài, nó sẽ là một điều tuyệt vời khi cuối cùng Ngài nói rằng, 'Điều này là phần thưởng sự đau khổ của con. Chúng ta sẽ nói, 'Vâng, sau hết tất cả, đó là phiền não nhẹ của chúng ta-- trong ánh sáng của  trọng lượng vinh quang đời đời vô lượng vô biên. Làm thế nào chúng ta thu được điều này? ' Nhưng sẽ có một số sự hài lòng trong việc nhận ra rằng Chúa đã tính sổ những gì chúng tôi đã trải qua, và đã mang vào chúng tôi  một cảm giác của sự hài lòng của Ngài, và ban cho chúng ta cảm thấy - Vâng, nó không phải là vô ích, không phải là hư không '.

Tại sao tôi đọc những đoạn đó trong Cựu Ước từ Dân số kí và Joshua? Cả hai đều liên hệ với cơ nghiệp. Tôi đọc chúng vì lý do này, mà ở đây là những người, ở nơi đầu tiên, lo ngại, đã ghen tuông, cho cơ nghiệp. Và sau đó, họ là những người đã được chuẩn bị để bước vào sự trả giá của cơ nghiệp, sau đó, khi họ đã có nó, nó là của họ. Vâng, đó là của Chúa, nhưng nó là của họ. Bạn có thấy những gì tôi có ngụ ý không? Nó là của họ. Và nhiều người trong chúng ta đã đi qua nhiều năm trong công việc mệt nhọc, đau khổ, trong lao động và tình trạng chiến tranh vì các mối lưu tâm của Chúa, và nếu có bất cứ điều gì cuất phát từ tất cả, trong ý nghĩa này - rằng chúng ta ghen tương về nó với một loại ghen tương đúng. Nó thuộc về chúng ta trong Chúa.

Có, nó là của Chúa, nhưng nó thuộc về chúng ta trong Chúa, kết quả của sự đau khổ, của sự đau đẻ và trả giá. Lòng trung thành của bạn trong lời cầu nguyện, và trong các buổi họp cầu nguyện - đó không phải là không có trả giá khi bạn tiếp tục như thế. Lòng trung thành của bạn trong sự ủng hộ những người đi ra ngoài hầu việc Chúa – nó có trả giá. Lấy những năm qua, nó không phải là không có trả giá, nếu có bất cứ điều gì. Chúa đã ban nó cho bạn, là cơ nghiệp của bạn, đó là của bạn. Tất cả những giá trị thuộc linh vĩnh cửu là của bạn trong Christ. Bây giờ nhìn ngắm nó, trân trọng nó, quan sát cách ghen tuông trên nó, và từ tất cả các cuộc tấn công bảo vệ nó. Nếu chúng ta chỉ có cảm thức bề trong này về mối liên quan đến tất cả mọi thứ trả giá, nó sẽ tạo ra một sự khác biệt biết dường nào, chúng ta ít sẵn sàng biết bao khi được nhìn thấy những khiếm khuyết và những lỗi lầm!

Chúa mang chúng ta đến chỗ hiểu được ý nghĩa của cuộc xung đột và những đau khổ, từ quan điểm của Ngài, không phải là duy nhất - và tôi nói điều này khá cung kính - không chỉ để có được một cái gì đó cho Ngài. Đó là bởi vì Ngài muốn chúng ta trong mối liên quan bên trong cho nó, như là một phần của chính mình. Tôi tin rằng đó là thể yếu của quyền đồng thừa kế với Giêsu Christ. Nếu chúng ta đau khổ có nghĩa là gì? Chắc chắn nó có nghĩa là - "Đây là những gì bạn đã có được qua ân sủng của Đức Chúa Trời

Ở đây là: bạn đã trả giá cho điều này trong sự tương giao với Christ'. Tôi không hiểu tất cả những điều này trong Tân Ước về câu  ' sự đồng đau khổ với Ngài', “ Nay tôi vui mừng về sự tôi chịu khổ sở vì anh em, và vì thân thể của Đấng Christ, là Hội thánh, mà đem xác thịt tôi bù đắp phần còn thiếu trong sự hoạn nạn của Ngài” - Tôi không hiểu trừ khi nó là điều này, Chúa muốn chúng ta không chỉ là các phần nhỏ của máy móc để làm một số phần công việc cho Ngài. Ngài muốn một liên quan thực tế của trái tim: đến nỗi, khi chúng ta chịu đau khổ với Ngài - và chúng ta đang đau khổ với Ngài, không có nghi ngờ về điều đó - như chúng ta chịu đau khổ với Ngài, chúng ta sẽ được hài lòng với Ngài. Đã được vinh hóa - vâng, nhưng được hài lòng, ý nghĩa sâu xa của sự hài lòng là chúng ta đã chia sẻ trong điều này. Chúa đã cho chúng ta một thái độ đúng đắn đối với tất cả các sự trả giá.

Sử Bác Cơ--1952