Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Vị Trí Sống Còn Của Hội Thánh



Sự thể hiện cao cả nhất của ý muốn Đức Chúa Trời trong thời đại này là Hội Thánh mà Ngài đã mua bằng chính huyết của mình. Để được phù hợp với Kinh Thánh, bất cứ hoạt động tôn giáo nào cũng phải là một phần của Hội Thánh. Nói rõ hơn là trong thời đại này không thể có một chức vụ nào được chấp nhận trước mặt Đức Chúa Trời nếu không có trung tâm là Hội Thánh và bắt nguồn từ Hội Thánh. Trường Kinh Thánh, truyền đạo đơn cho xã hội, các ủy ban của những thương gia Cơ Đốc, chủng viện thần học, và nhiều nhóm độc lập hoạt động trên phương diện này hay phương diện khác của tôn giáo cần phải xem xét lại chính mình một cách nghiêm túc và can đảm, vì chúng (những hoạt động đó) sẽ không có một ý nghĩa thuộc linh nào nếu nằm ngoài hay tách rời khỏi Hội Thánh.



Theo Lời Kinh Thánh, Hội Thánh là nơi ngự của Đức Chúa Trời qua Đức Thánh Linh, và vì thế là một tổ chức quan trọng nhất ở dưới mặt trời. Đó không phải là một thể chế đi theo gia đình, quốc gia và trường học; Hội Thánh là điều quan trọng nhất của mọi thể chế - cái duy nhất có thể tuyên bố một nguồn gốc thiên thượng. Những người hoài nghi có thể hỏi chúng ta nói đến Hội Thánh nào, và họ đã nhắc chúng ta nhớ rằng Hội Thánh Cơ Đốc bị chia cắt quá nhiều, đến độ không thể nói hội nào là thật, ngay cả khi hội đó thực sự tồn tại. Nhưng chúng ta không phải bận tâm quá nhiều đến nụ cười của những người hoài nghi. Ở trong Hội Thánh, có lẽ chúng ta biết rất rõ những thiếu sót của Hội đó như chính những người ngoài có thể biết. Và chúng ta vẫn tin tưởng nơi Hội Thánh ở bất cứ nơi nào Hội Thánh thể hiện chính mình trong thế giới của tối tăm và vô tín.

Hội Thánh được tìm thấy ở bất cứ nơi nào Thánh Linh đã nhóm họp một vài người lại với nhau, những người tin nơi Đấng Christ vì sự cứu rỗi của họ, thờ phượng Đức Chúa Trời bằng tâm linh và không có quan hệ gì với thế gian cũng như xác thịt. Các thành viên có thể, nếu cần thiết, bị rải rác khắp nơi trên bề mặt trái đất và bị chia cắt bởi không gian cũng như hoàn cảnh, nhưng trong mỗi thành viên thật của Hội Thánh có một bản năng quay về nhà cùng với niềm khao khát bầy chiên cho ràn và cho người chăn. Hãy cho một số Cơ Đốc nhân thật một nửa cơ hội thôi, thì họ sẽ tụ họp nhau lại và tổ chức, lập kế hoạch cho những buổi nhóm thường lệ để cầu nguyện và thờ phượng. Trong những buổi nhóm đó, họ sẽ nghe giảng giải Lời Chúa, cùng nhau bẻ bánh ra theo cách này hay cách khác, tùy theo quan niệm của họ, và cố gắng, càng xa càng tốt, trải rộng Phúc Âm cứu rỗi cho thế giới hư mất.

Những nhóm như thế là các tế bào trong thân thể Đấng Christ, và mỗi nhóm là một Hội Thánh thật, một phần thật sự của Hội Thánh lớn hơn. Chính bởi trong và qua những tế bào này Đức Thánh Linh làm công việc của Ngài trên đất. Ai khinh bỉ Hội Thánh địa phương là người khinh bỉ Thân Thể Đấng Christ.

Hội Thánh vẫn luôn được nhìn nhận như thế này: “Các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.”
A.W.Tozer