Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Hoa Tư Tưởng 2



Khi bạn dùng cuộc đời mình vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, mọi việc bạn làm có thể trở thành một hành động thờ phượng.
 
"Nỗi đau là cái loa của Đức Chúa Trời" (C. S. Lewis). Đó là cách Chúa dùng để đánh thức chúng ta dậy trong cơn mê thuộc linh. Những nan đề của bạn không phải là sự trừng phạt; đó là những tiếng gọi thức tỉnh đến từ một Đức Chúa Trời yêu thương.

 
Con người thường đổ lỗi cho Đức Chúa Trời về những nỗi đau mà người khác gây ra cho họ. Điều này tạo nên cái mà William Backus gọi là "vết rạn nứt bí mật giữa bạn và Đức Chúa Trời."
 
Trong cuốn Đường Lối Thánh, Gary xác định chín cách lôi kéo người ta đến với Đức Chúa Trời: Những người yêu thiên nhiên thích bày tỏ tình yêu Chúa ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên. Những người thiên về tình cảm yêu Chúa qua các giác quan của họ và thích những buổi thờ phượng đẹp đẽ trong đó họ có thể nhìn, nếm, ngửi, và rờ chạm, chứ không chỉ dùng tai. Những người có khuynh hướng truyền thống lại thích đến gần Đức Chúa Trời bằng các nghi lễ, hình thức, những biểu tượng và một cơ cấu không đổi. Những người có khuynh hướng khổ hạnh thì thích yêu Chúa trong sự cô độc, và đơn giản. Những người năng động lại yêu Chúa khi đối đầu với ma quỷ, chống lại sự bất công và tích cực để biến thế giới thành một nơi tốt hơn. Người có khuynh hướng quan tâm lại yêu Chúa bằng cách yêu thương người khác và đáp ứng những nhu cầu của họ. Những người hăng hái lại yêu Chúa bằng sự ca tụng, tán dương. Những người trầm tư thì lại yêu Chúa bằng sự ngưỡng mộ. Những người trí thức thì lại yêu Chúa bằng việc nghiên cứu.



Thủy triều xuống
Tôi viết một bài thơ lên cát.
Thủy triều lên
Tôi trở lại ngâm nga
Nhưng chỉ thấy sự ngu xuẩn
In hình trên nền bãi vắng!
         (K. Gibran)

Sưu tập: Ngọc Phỉ Túy