Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Vương quốc của Đức Chúa Trời


[higher.jpg]
Ma-thi-ơ 6:33 "Nhưng trước hết hãy lo tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công nghĩa của Ngài, thì mọi điều ấy sẽ thêm cho các ngươi ".

Vương quốc của
Đức Chúa Trời là gì?

 "Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công nghĩa, bình an, và vui vẻ trong Thánh Linh." (Rô-ma 14:17). Vương quốc của Đức Chúa Trời không phải tự nhiên nhưng siêu nhiên.



 Ê-sai 55:8 ~ 9 "
Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu".

Đường lối của Đức Chúa Trời cao hơn so với đường lối của chúng ta. Loài người sử dụng luật pháp để quản trị vương quốc của họ, trong khi Đức Chúa Trời quản trị Vương quốc của Ngài qua sự phong phú của ân sủng  Ngài. Vương quốc của Ngài là Vương quốc của ân điển. Sự phong phú của Vương Quốc của Ngài được thể hiện qua thân vị của Giêsu ở giữa của một xã hội không tuân thủ pháp luật. Các môn đệ của Giêsu đã được nói rằng nếu họ biết Ngài, họ sẽ biết Chúa Cha. Biểu hiện của sự giàu sang của Đức Chúa Cha đã được chứng minh cho sự viên mãn tại thập tự giá, nơi đó nguồn sự sống đã ban ra cách rời rộng, không tiếc rẽ, như là một món quà cho thế giới vô vọng này.

Tuy nhiên, món quà cứu hộ này là không chính xác song song với các tội lỗi
đáng chết. Nếu tội lỗi của Adam  đặt nhiều người vào vực thẳm sự chết tách khỏi Đức Chúa Trời, chỉ cần nghĩ rằng quà tặng của Đức Chúa Trời đổ qua một Người, Giêsu Kitô, sẽ cứu được! Vậy, nếu bởi sự quá phạm của một người, sự chết đã nhơn một người ấy mà làm vua rồi, thì huống chi những kẻ nhận lãnh ân điển và sự ban tứ của sự công nghĩa cách dư dật, lại sẽ do một người là Jêsus Christ mà làm vua trong sự sống càng hơn là dường nào” (Rô-ma 5: 17).

Ma-thi-ơ 6:33 và Rô-ma 5:17 có cùng một
lẽ thật và những lời hứa. Sự khác biệt duy nhất là, Ma-thi-ơ 6:33 (trước hết các ngươi hãy tìm kiếm) trước thánh g;  trong khi Rô-ma 5:17 (tiếp nhận cung cấp dồi dào) là sau thánh giá. Trước khi thánh giá, bạn tìm kiếm. Sau khi có thánh giá, bạn tiếp nhận được! Bạn có biết làm thế nào sự cung cấp này có thể được thực hiện không? Đó là công việc kết thúc của Chúa Giêsu trên thập giá cho phép chúng ta được hưởng lợi từ sự dự bị này của Đức Chúa Trời. Đây không phải ân sủng sao?

Pháp luật của chúng t
a tiếp tục không mang lại cho chúng ta đường lối nào vào Vương quốc của Đức Chúa Trời. Không có gì chúng ta có thể làm để kiếm được bất cứ điều gì từ Ngài bởi vì tất cả mọi thứ đã được ban cho rồi. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm, hãy tìm kiếm vương quốc Ngài trước hết (ân điển) và sự công bình của Ngài, và tất cả những điều này sẽ được ban cho bạn. Đối với những người đã vào ân sủng rồi, hãy tiếp nhận sự cung cấp phong phú của ân điển Ngài và món quà của sự công bình và bạn sẽ trị vì trong đời sống ...

A.H.