Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Lời nguyền rũa đã bị lãng quên


[DSC04567.JPG]

Trong Thân Thể của Christ ngày hôm nay, chúng ta nghe rất nhiều lời rao giảng về các trường hợp mà trong đó mọi người trên thế giới đều ở dưới lời nguyền rũa và thậm chí các cơ đốc nhân cũng đang chịu lời nguyền rũa. Những lời nguyền rũa nầy đều có liên quan với những gì họ đã làm hoặc những gì họ đã không thực hiện hoặc tổ tiên của họ đã làm.



Trong Cựu Ước,
Đức Chúa Trời biết rằng loài ngườ có thể không giữ các lệnh truyền của Ngài và Ngài đã ấn định việc dâng của lễ toàn thiêu và của lễ tương giao ngay sau khi Moses xuống núi với hai bảng pháp luật. Những ai đã bỏ qui luật Đức Chúa Trời dâng của lễ toàn thiêu và của lễ tương giao, đều ở dưới lời nguyền rũa, vì họ đã lìa bỏ Đức Chúa Trời và đi theo các thần khác. Dân Israel đã được xá miễn lời nguyền rũa, không phải vì họ tuân thủ pháp luật, nhưng vì các tế lễ hi sinh do Đức Chúa Trời ấn định.



Ga-la-ti 3:10 ~~ vì hễ ai lấy công việc của luật pháp làm căn cứ thì mắc rũa sả rồi, vì có chép rằng: đáng rũa sả thay kẻ không giữ theo mọi sự đã chép trong sách luật pháp.

Nhưng khi Giêsu
Christ, Chúa chúng ta đã chết trên thập giá, Ngài đã cứu chuộc chúng ta khỏi lời nguyền của pháp luật, vì Ngài đã trở thành một lời nguyền rũa thay cho chúng ta, vì có viết, " đáng nguyền rủa mọi kẻ bị treo trên cây gỗ". Khi Christ đã cất đi, Ngài đã lấy đi tất cả các lời nguyền rũa. Những gì Ngài để lại phía sau là những phước lành nêu trong Đệ Nhị Luật 28, bởi vì tất cả các phước lành và các lời hứa hẹn đều là "Có" và "Amen" trong Chúa Giêsu Kitô.

Sứ đồ Phaolô, sứ đồ Dân Ngoại, sứ đồ của ân điển, tuyên bố một lời nguyền gấp đôi trong Sách Ga-la-cho những người rao giảng tin mừng khác với Tin Mừng của Christ. Đây là lời nguyền rũa duy nhất cũng như lời nguyền bị lãng quên trong Thân Thể của Christ ngày hôm nay.


Ga-la-ti 1:09 ~
Như chúng ta đã nói rồi, vì vậy bây giờ tôi nói một lần nữa: Nếu có bất cứ ai rao giảng cho anh em một phúc âm khác so với những gì anh em đã chấp nhận, nguyện cho anh ta bị lên ánmãi mãi!

Sứ đồ Phaolô đã ngạc nhiên rằng các tín đồ tại Galatia nhanh chóng lìa bỏ Đấng đã gọi họ bởi ân điển của Christ và đã chuyển sang phúc âm khác, --mà ông thực sự nói không có phúc âm nào cả. Rõ ràng, một ai đó đã được ném họ vào sự nhầm lẫn và đã cố gắng xuyên tạc phúc âm của Christ. Hẳn nhiên, một số người đã đến cùng các tín hữu Galati và rao giảng phúc âm bằng cách pha trộn với quy định của pháp luật. Sự xuyên tạc được đưa vào khi sự rao giảng được trộn với ân sủng và pháp luật. Sứ đồ Phaolô nhấn mạnh rằng ngay cả nếu ông hoặc một thiên thần từ trời, không phải là thiên thần từ địa ngục, rao giảng phúc âm khác hơn so với phúc âm ông rao giảng, anh ta bị lên án mãi mãi!

Điều gì đã xảy ra ở Galatia vẫn còn xảy ra trong
Thân Thể của Christ ngày hôm nay. Có một âm mưu thuộc linh đang xảy ra khiến sự nhấn mạnh sai lầm đã được nhấn mạnh để chỉ ghi nhớ những lời nguyền đã được cất đi bởi Chúa chúng ta trên thập giá mà lại quên đi những lời nguyền gấp đôi đã được sứ đồ Phaolô tuyên cáo.

Tôi thà đứng cách xa lời nguyền rũa gấp đôi này bằng cách rao giảng ân sủng của Christ trong đó, sứ đồ Phaolô đã rao giảng-- tức là Tin Mừng của Christ ...
A.H.