Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Shalom!


Hầu hết
người ta đều biết rằng từ ngữ Do Thái shalom được hiểu trên toàn thế giới có nghĩa là "hòa bình." Tuy nhiên, "hòa bình" chỉ một phần nhỏ về ý nghĩa của chữ shalom. "Shalom" được sử dụng cho cả hai việc chào đón người ta, và nói với họ khi chia tay, và nó nghĩa nhiều hơn "hòa bình, chào bạn hay chào tạm biệt" ....



Theo
Thánh kinh phù dẫn của Stong trang 7965, Shalom cũng có nghĩa là sự đầy đủ, sự trọn vẹn, sức khỏe, bình an, phúc lợi, an toàn, lành mạnh, yên bình, thịnh vượng, sự hoàn hảo, an nghỉ, hài hòa, không kích động hoặc bất hòa. Shalom xuất phát từ ý nghĩa gốc của động từ shalom, có nghĩa đầy đủ, hoàn hảo đầy trọn. Trong tiếng Hebrew hiện đại, từ ngữ Shelem liên quan rõ ràng nghĩa phải trả tiền cho, Shulam có nghĩa là để được thanh toán đầy đủ.



Yeshua được gọi là Sar
Shalom, Vương hoàng Bình An, mà hoàn toàn tả chức vụ nhân phẩm của Đấng Messiah của chúng ta (Ê-sai 9:6). Nói cách khác, từ shalom một phước hạnh mạnh mẽ! “ danh Ngài là: Đấng kỳ diệu...Chúa Bình an”.
.

Châm ngôn 18:21 nói với chúng ta
sự sống hoặc tử vong ở sức mạnh của cái lưỡi. “Sống chết do nơi quyền của lưỡi”. vậy, bất cứ khi nào bạn sử dụng từ ngữ "shalom"bạn đang nói để chuyển vào cuộc sống của một ai đó tất cả những điều tuyệt vời từ ngữ shalom đó mang ý nghĩa .

Chuck Hughes