Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Quan Sát Sự Bất Ổn Tại Ai Cập Nhớ Lại Các Sự Bách Hại Cơ Đốc Nhân



Thật khó tin, nhưng chúng tôi đã trải qua một tháng và một tuần lễ trong năm 2011, khi chúng tôi dán mắt vào truyền hình của mình đ xem tình trạng hỗn loạn diễn ra tại Ai Cập. Tôi đã bị một bài viết trong diễn đàn của USA Today nắm lấy. Đó là bài viết của Joseph Bottum, bởi anh ấy là một chủ bút đóng góp vào tờ báo Weekly Standard, nói rằng, "Có lẽ tình hình ở Ai Cập sẽ giải quyết riêng theo một cách hòa bình. Hoặc có lẽ chúng ta sẽ thấy một đoạn dài của tình trạng bất ổn công cộng trước khi quốc gia nầy cuối cùng sẩy chân theo cách của mình vào một hình thức mới của chính phủ ổn định. Nhưng có một dự đoán dễ dàng đưa ra. Bất cứ điều gì xảy ra, các cơ đốc nhân Coptic ở Ai Cập sẽ bị tổn hại, trừ khi Hoa Kỳ đưa ra một nỗ lực lớn về ngoại giao để giúp đỡ họ " Bài báo tiếp tục nói rằng" các tình trạng bất ổn hiện tại, mà bắt đầu với một quả bom nổ tại chiếc xe hơi ở Alexandria giết chết 21 người tại một nhà thờ Tin Lành Coptic vào ngày 1 tháng giêng, 2011, và tiếp tục thông qua vụ thảm sát 11 cơ đốc nhân trong ngôi làng Sharona vào ngày 30 tháng giêng ".

 

 


Thật buồn cười, ngay trước khi tôi được đọc bài viết này tôi đã suy nghĩ về một số
sự bách hại mà cá nhân tôi phải chịu đựng như là một kết quả của việc đứng cho lẽ thật, với bất cứ giá nào cũng không đáng kể.  Sau đó, tôi đọc bài viết này. Ngay lập tức, tôi quì gối suy nghĩ, "Có đàn áp và bức hại. Các cơ đốc nhân Ai Cập khó đứng một mình trong cuộc bức hại của họ. "Giám mục công giáo bị đâm đến chết ở Thổ Nhĩ Kỳ." Đó là một trong các tiêu đề nổi bật chúng ta đọc  tất cả vẫn xảy ra trước đây. Đây là tin tức khác, " người Hồi giáo cứng cỏi tại Indonesia nhắm mục tiêu là các cơ đốc nhân." Đây một số "cơ đốc nhân Iraq thương tiếc sau khi nhà thờ họ bị bao vây và bị giết chết 58 người". Mùa Giáng sinh đã nhìn thấy 48 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công Hồi giáo ở Nigeria. Vào ngày Giáng sinh, Iran đã mở chiến dịch chống lại sự cải đạo của các cơ đốc nhân bằng cách bắt giữ hàng chục người truyền đạo. Bom cài đặt tại ngưỡng cửa của tư gia cơ đốc nhân ở Iraq giết chết hai người, làm bị thương 14 người vào ngày 30 tháng 12 ". Đó là năm tuần trước.

 


Bài viết
tiếp tục rằng điều duy nhất nguy hiểm nhất trên thế giới ngay bây giờ là một cơ đốc nhân sống trong một đất nước Hồi giáo ... lên đến 1,4 triệu cơ đốc nhân Iraq đã chạy trốn kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào năm 2003 ... chính sách ngoại giao của Mỹ  ít quan tâm đến sự đàn  áp tôn giáo ... Barack Obama đã  tưới nước cách có hệ thống xuống bộ ngoại giao Mỹ: Nơi nào chúng tôi một lần đòi hỏi ‘sự tự do tôn giáo, một quyền tự do công cộng, bây giờ chúng tôi chỉ nói ‘sự tự do thờ phượng, quyền riêng tư và thấp hơn ". Sau đó, nói, "Gần như mỗi ngày kể từ Giáng sinh, các cơ đốc nhân đã bị tấn công  với ý định sát nhân vì một sự kiện đơn giản: họ cơ đốc nhân," và  “sự đui mù cố ý của chúng ta là đáng xấu hổ, và tình trạng không hoạt động của chúng ta là sai. Hoa Kỳ phảilời nói đầu  trao đổi ngoại giao với một nước Hồi giáo nào đó bằng cách đòi hỏi sự tự do tôn giáo và ngăn chặn sự đàn áp. Và chúng ta cần làm điều đó ngay bây giờ -- trong khi vẫn còn một ít cơ đốc nhân còn lại để bảo vệ quê hương cổ xưa của họ ".

 


Tất cả chúng ta, khi chúng ta tham gia vào
chương trình phát thanh “Người Trả lời cho Kinh Thánh ngày nay, bằng cách lắng nghe hoặc gọi điện thoại trong khi cần phải nhận thức được rằng ngay cả khi chúng ta nói có sự bức hại thực đang xảy ra trên khắp thế giới. Và chúng ta không chỉ phải chỉ cầu nguyện cho hội thánh bị bách hại, hoặc ở châu Á, hoặc Châu Phi, hoặc thậm chí ở Mỹ. Chúng ta phải cầu nguyện cho hội thánh bị đàn áp, và đồng thời chúng ta phải công nhận rằng hội thánh đã luôn luôn được tôi luyện trong cái vạc của cuộc đàn áp. Đó là khi cơ đốc giáo thực sự sẽ tự thể hiện. Đó là khi cơ đốc giáo chân thật tác động đến các đế quốc. Đó là lý do tại sao ở Trung Quốc ngay bây giờ có thể có đến 130 triệu cơ đốc nhân phát triển và thịnh vượng trong cái vạc của cuộc đàn áp, không chú ý đến các sự hư không suông trên trần thế, nhưng nâng cao tầm nhìn của họ đến các thực tại đời đời.



Đ
ây là thời gian cho chúng ta, những người  trong nước Mỹ bắt đầu cách sống cõi đời đời trong tâm trí mình, và nếu chúng ta làm, chúng ta cũng có thể tạo sự khác biệt không chỉ cho cõi thời gian nhưng cho đến đời đời. Nếu chúng ta làm, chúng ta sẽ ngừng lắng nghe các  lý thuyết gia có âm mưu, những con người đang pha chế tất cả các loại lý thuyết âm mưu trên truyền hình, được hàng triệu cơ đốc nhân theo dõi , đó là các loại lý thuyết âm mưu mà có hại. Chúng giật gân. Họ đang được xếp hạng là tuyệt với. Nhưng họ làm được rất ít cho chính nghĩa của Đấng Christ.



Hank Hanegraaff


1.
 Joseph Bottum, "Ai sẽ bảo vệ các Kitô hữu Trung Đông",

http://www.usatoday.com/news/opinion/forum/2011-02-07-column07_ST_N.htm