Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Sứ mạng, ý nghĩa và sứ điệp của Giêsu Christ—4


Sứ Đồ John



- Trong Tin Mừng của John

 Chúa ôi, mỗi ngày đều cần sự tươi mới. Chúng tôi cảm thấy rằng khi tiến hành trong điều này, nhu cầu của chúng tôi trở nên lớn hơn. Một thời gian ngắn nữa và thời đại này sẽ được đóng lại, do đó, nên Chúa cần làm việc chăm chỉ để có được điều trong trái tim của Ngài. Chúng tôi cảm thấy rằng ngày hôm nay mang đến một nhu cầu rất đặc biệt. Ngày nầy có thể là điểm chuyển biến của hội nghị này. Chúa ôi, nếu Chúa để ý, chúng tôi yêu cầu sự giúp đỡ đặc biệt cần thiết. Chúa ôi, chúng tôi cần sự phát ngôn của Ngài—sự giải phóng Lời Chúa trong chúng tôi, và sự giải phóng chúng tôi trong Lời. Xin Ngài phụ trách, và làm điều đó ngày nay. Ngài đã chọn cách nói chuyện thông qua con người, nhưng Chúa ôi, Ngài đừng bỏ mặc cho con người, Ngài phải nắm lấy người đó. Hãy lấy dụng cụ Ngài ra khỏi bàn tay của chính họ mà đặt vào tay Ngài. Nguyện điều này không ra từ con người, nhưng ra từ Đức Chúa Trời, chúng tôi không muốn bất cứ ai bao giờ nói rằng điều đó là của con người. Cả tấm lòng của chúng tôi mong muốn tất cả mọi người nên nói, "Đó là Chúa." Nếu Ngài làm điều này, tất cả vinh quang sẽ thuộc về Ngài. Cho đến nay chúng tôi quan tâm, sau đó, chúng tôi đặt mình vào tay Ngài. Xin Ngài làm việc và vinh quang dâng lên Ngài, trong danh của Chúa Giêsu. A Men.

Có hai điều cần lưu ý trước khi đến sứ điệp của John. Thứ nhất: tin mừng của người là phần cuối cùng của bản văn Tân Ước, và thứ hai: thời gian và điều kiện, trong đó ông đã viết.

Địa vị của phúc âm trong Tân Ước

Điều rất quan trọng chúng ta lưu ý tin mừng Gioan là phần cuối cùng của bản văn Tân Ước. Nếu Tân Ước được xếp đặt lại với nhau theo thứ tự thời gian, tin mừng của John nên được đặt sau sách Khải Huyền, nhưng Thánh linh đã không sắp xếp như vậy. Ngài sắp xếp nó phải vào nơi mà chúng ta có nó hôm nay, và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy sự khôn ngoan của Ngài đang khi chúng ta nhìn ra như vậy. Khi  sứ đồ Gioan viết tin mừng của mình, ông là một người rất già, với kinh nghiệm lâu dài và sâu sắc.

Có lẽ có một vài lời cảnh báo cho những người trẻ ở đó. Những người trẻ tuổi ngày nay có xu hướng coi thường những người già, và nói: "Vâng, họ đã có thời gian của họ. Bây giờ thời của chúng tôi. Họ thuộc về ngày hôm qua, chúng tôi thuộc về ngày hôm nay. Bây giờ, hỡi những người trẻ tuổi, nếu đó là vị trí của bạn, bạn phải cắt bỏ tin mừng của John ra khỏi Kinh Thánh của bạn, và tôi khá chắc chắn bạn không sẵn sàng để làm điều đó! Khi chúng ta  hoàn thành sứ điệp nầy, tôi hy vọng bạn sẽ ít chuẩn bị để làm như vậy.

Thời gian và điều kiện trong đó tin mừng được viết ra

Khi John viết tin mừng của mình, tất cả các sứ đồ khác đã ra đi ở với Chúa. Tất cả các thư tín Tân Ước đã được viết, tất cả đế quốc La Mã đã được phúc âm hoá, và tất cả các hội thánh Tân Ước đã hiện hữu. Các cơn bão lớn đàn áp của Nero và các hoàng đế khác đang mờ dần đi. Ngay cả John đã đuợc phóng thích khỏi sự lưu đày của mình trong đảo Bát Mô. Ông không viết sách Khải thị cho hội thánh ở Êphêsô, nhưng ông đã viết tin mừng của mình Ê-phê-sô. Giê-ru-sa-lem bị phá hủy và người Do Thái đã bị tản lạc trên toàn thế giới. Đó là thời gian mà trong đó John đã viết tin mừng của người.

Nếu chúng ta hỏi về các điều kiện thuộc linh của thời điểm đó, chúng ta chỉ phải đọc ba chương đầu sách Khải Huyền. Chúng ta đã quen thuộc với bảy lá thư gởi bảy hội thánhtiểu châu Á, và trong đa số trường hợp có tình trạng suy giảm thuộc linh nghiêm trọng. Chúa đã gửi các sứ điệp thông qua John cảnh báo rất nghiêm trọng. Một trạng thái rất bi thảm về sự suy đồi thuộc linh đã xảy ra, và cơ đốc giáo rất chủ yếu ở trong trạng thái của sự nhầm lẫn. Bạn chỉ cần đọc lá thư đầu tiên của John sẽ nhận ra điều đó! John cảm thấy rằng ông  phải viết cho thời kỳ cuối cùng, và các điều kiện tồn tại sau đó sẽ các điều kiện của thời điểm kết thúc.

Tôi không nghĩ rằng chúng ta ngày hôm nay, nếu chúng ta tin rằng mình đang trong thời gian cuối cùng, không nhận ra các điều kiện rất giống nhau. Không chỉ một tính năng lịch sử trong các tác phẩm của John, cũng có một lời tiên tri.

Bấy giờ, rõ ràng Giăng rất bối rối về tình huống thuộc linh, và từ trái tim có vấn đề, ông đã viết tin mừng của mình. Câu hỏi là như vậy, điều gì là câu trả lời cho tình hình như vậy? Câu trả lời cho nan đề suy đồi thuộc linh là gì? Câu trả lời cho vấn đề của sự nhầm lẫn  thuộc linh là gì? Tin mừng Gioan là câu trả lời. Trong tin mừng này, ông ban cho những gì ông tin là sự cần thiết. Khi bạn đọc tin mừng của John luôn luôn phải ghi nhớ trong tâm trí những điều mà chúng tôi đã nói.

Một trong những giáo phụ cơ đốc tiên khởi, Clement của Rome, cho biết: "Tin mừng Gioan là tin mừng thuộc linh", và định nghĩa đó đã dính chặt vào tin mừng này qua nhiều thế kỷ. John tự đặt mình viết một cuốn sách mới về trật tự Hội thánh, không phải là một cuốn sách về các truyền thống Hội thánh, cũng không phải về các ý tưởng và cách thức mới mẻ. Đó là những gì đang được thực hiện ngay bây giờ để cố gắng giải quyết nan đề. Nhiều  sách được xuất bản về trật tự hội thánh Tân Ước, và nhiều ý tưởng mới đang được giới thiệu vào cơ đốc giáo. Một số những điều đó là những điều phi thường! Thậm chí bạn không thể tìm thấy chúng trong Tân Ước! Tuy nhiên, John đã viết những gì như là câu trả lời? Ông đã viết về hai nhu cầu cơ bản, hai điều mà không đối phó với cái bên ngoài, nhưng đi vào gốc rễ nan đề. Nói theo thuật ngữ y khoa, ông đã viết, không phải để đối phó với các triệu chứng, nhưng để đối phó với nguyên nhân. Hai điều mà John bàn bạc trong tác phẩm của ông là:

1. Thân vịđịa vị của Giêsu Christ.

2. Ý nghĩa của Giêsu Christ trong vũ trụ của Đức Chúa Trời, ý nghĩa của Christ trong cuộc gia tể hay trật tự thần thượng của Đức Chúa Trời.

Nếu chúng ta nắm được rõ ràng hai điều này, chúng ta có câu trả lời cho tất cả các nan đề thuộc linh.

Thân vị  và địa vị của Giêsu Christ

John bắt đầu về vấn đề này ngay bên ngoài lịch sử: "Ban đầu đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời ở với Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời" (Giăng 1:1). Bạn không thể đặt bất kỳ thời điểm nào vào chỗ đó! Luke đã quay lại đến Adam, nhưng John nhảy trở lại phía sau Adam và nói về Giêsu Christ, Con Đức Chúa Trời, trong sự hiện hữu đời đời của Ngài, trước tất cả thời gian, và trước cõi sáng tạo. Trước khi John kết thúc tin mừng này, ông cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu đang cầu nguyện với Cha của Ngài, và trong lời cầu nguyện của mình, Chúa Giêsu nói:  Cha ơi, xin tôn vinh tôi với vinh quang mà tôi đã có với Cha trước khi tạo ra thế giới" ( Giăng 17:5). Đó là trước cõi sáng tạo - là một điều kinh khủng để ghi nhớ!

Nếu bạn đã đọc tất cả những người ta đã viết và nói về John, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy chính mình trong sự nhầm lẫn rất lớn. Một số người thậm chí không tin rằng John người đã viết Phúc Âm này! Con người  trong cõi sáng tạo  đã đưa cái đầu tuyệt vời của mình ra chống lại với Christ vĩnh cửu. Có một giảng sư tuyệt vời ở London cách đây vài năm, người rao giảng một bài giảng tuyệt vời về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời. Ông đưa ra sự vĩ đại và vinh quang của Đức Chúa Trời, và tất cả những người nghe đã nín thở. Họ hầu như nín thở khi nghe sự kỳ diệu của Đức Chúa Trời được giảng ra, và sau đó giảng kéo áo choàng của mình lên và nói: "kìa, có một người đàn ông bé nhỏ đi ở lối đi bên hông giảng đường, kích thước bằng chiếc ô, và ông ấy nói: "Tiến sĩ Parker, tôi không tin rằng có Đức Chúa Trời!" 'Có, người đàn ông nhỏ bé một Đức Chúa Trời vĩ đại!

Bây giờ, bạn sẽ thấy, John đặt mục tiêu bày tỏ Con Đức Chúa vĩ đại là dường nào: lớn hơn con người, lớn hơn lịch sử, lớn hơn thời gian, và lớn hơn tất cả mọi thứ.

Sau khi giới thiệu cho chúng ta về thân vị, John tiếp tục bảo cho chúng ta biết rằng Đấng nầy mà ông đang viết, Ngài tạo ra muôn vật: "Muôn vật đều do Ngài dựng nên, và nếu không có Ngài không bất cứ thứ gì được dựng nên cả" (John 1: 3) . NgàiĐấng Tạo hóa tất cả mọi thứ, và sau đó John đưa Đấng này vào cõi thời gian: Đức Chúa Trời vĩ đại của cõi đời đời, Đức Chúa Trời vĩ đại của cõi sáng tạo, hiện có mặt trong hình dạng con người: "Và Ngôi Lời đã hóa thành xác thịt, và ở giữa chúng ta" (John 1:14).

Sau đó, John nói rằng Đấng này là tác giả của ánh sáng. Ngài là nguồn gốc và hiện thân của ánh sáng. Ngài là ánh sáng, Đấng khởi phát của ánh sáng: "... ánh sáng thật, soi sáng mỗi con người" (John 1: 5). Sau đó John ghi chép lời mà Chúa Giêsu đã nói: "Ta là sự sáng của thế giới" (John 8:12).

Hơn nữa, John nói rằng Ngài là nguồn sự sống: "trong Ngài có sự sống, và sự sống là ánh sáng của loài người" (Gioan 1: 4)

Ý Nghĩa Giêsu Christ trong vũ của Đức Chúa Trời

Bây giờ
chúng ta đang đến điều gì? John luôn luôn đi ngoài NHỮNG ĐIỀU với Thân Vị đó, và ông đã có một mục đích trong tâm trí của mình khi ông viết phúc âm này. Đó là mục đích  chuyển tất cả mọi thứ cho Christ, đến nỗi tin mừng của John là tin mừng của sự chuyển đổi lớn.

Ở đây chúng ta thấy sự khôn ngoan của Thánh Linh trong việc đặt tin mừng này vào chỗ hiện nay trong Tân Ước. Ma-thi-ơ là tin mừng chủ quyền tuyệt đối của Giêsu Christ, cho thấy rằng tất cả các quyền bính được trao cho Giêsu Christ. Mark là thông điệp của chức vụ dưới thẩm quyền của Christ. Luke là thông điệp liên quan đến nhân loại mới của Đức Chúa Trời, nhảy qua từ Luke đến sách Công vụ, đem tất cả  ba sách đó lên lập trường mới của sự phục sinh. John đến giữa Matthew, Mark, Luke, và Công vụ. Ông là sự liên kết giữa hai nhóm, (ba và một) là cây cầu mà qua đó họ vượt qua thời kỳ phân phát mới. Vì vậy, John là tin mừng của sự chuyển đổi lớn. Quá trình chuyển đổi này là gì? Nó có bốn khía cạnh.

Đầu tiên, đó là quá trình chuyển đổi từ tất cả các bộ phận đến một toàn bộ hoàn thành.

 Bây giờ, tôi muốn có một cuộc hội đồng khác nữa chỉ giảng về điều đó! Nếu bạn đọc tin mừng của John cẩn thận, bạn sẽ tìm thấy ở đó, trong bối cảnh lịch sử của dân Israel. Tôi không dám dừng lại với tất cả các chi tiết đó, nhưng Israel trong sa mạc, cần bánh không? Ngài nói với người Do Thái: "tổ phụ của các ngươi đã ăn manna trong hoang địa, và họ chết. Này là bánh từ trên trời giáng xuống, một người có thể ăn chúng, và không chết." (Giăng 6:49-50 ). Tất cả cách thức thông qua tin mừng này thì John đã có trong tâm trí mình ở phía sau về một cái gì đó trong lịch sử của Israel. Tôi yêu cầu bạn đọc lại phúc âm Giăng trong ánh sáng đó! Đây là tất cả các phần của Cựu Ước, và bây giờ John tập hợp chúng lại với nhau và làm cho chúng hoàn thành trong một Thân vị. Chúa Giêsu là sự hoàn bị tất cả các phần của lịch sử.

Thứ hai, Đó là quá trình chuyển đổi từ cái lịch sử đến i đời đời. John bày tỏ một ý nghĩa vĩnh cửu cho lịch sử. Ông bày tỏ cho chúng ta một ý nghĩa thuộc linh trong tất cả những điều này trong lịch sử.

Sau đó, thứ ba, đó là sự chuyển đổi từ cái tạm thời, cái vật chất đến cái thuộc linh.

Thứ tư, nó là quá trình chuyển đổi từ cái trần thế đến cái thuộc thiên.

Bạn nhớ cụm từ lặp đi lặp lại của Chúa Giêsu trong tin mừng Gioan: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi ...”. Chúa Giêsu thường xuyên sử dụng cụm từ đó nhiều biết bao!  Quả thực, một cách dứt khoát, Ta nói cùng các ngươi ... điều gì kết nối với sự cảm thán gấp đôi nầy? "Quả thật, quả thật, ... Ta Là." "Ta là cây nho thật" (Giăng 15: 1). Israel được gọi là cây nho của Đức Chúa Trời, nhưng không đem lại hoa quả cho Ngài, mà Ngài đã tìm kiếm. Israel là cây nho giả mạo, nhưng Chúa Giêsu đem điều đó đến với Ngài và nói, bằng cách nhấn mạnh nhất: "Ta là cây nho thật" Israel là đàn cừu của Đức Chúa Trời, và Ngài là Người chăn của họ. Chúa Giêsu nói: "Quả thật, quả thật ... Ta là người chăn cừu chân thật”. Manna trong hoang địa đã không giữ Israel sống mãi mãi. "Quả thật, quả thật, Ta là bánh của sự sống ... đây là bánh từ trên trời giáng xuống" (Gioan 6:47-50). Tất cả mọi thứ trong tin mừng Gioan là một chuyển giao cho Giêsu Christ.

Thời Kỳ Phân Phát Mới

Bây giờ chúng ta phải đến gần với thông điệp thực sự. Tất cả điều này mà John đã viết là một tham luận cho một điều: ông đã làm cho nó hoàn toàn rõ ràng là thời kỳ phân phát mới đã đến: là một sự phân phát của Đức Linh. Giê-ru-sa-lem đã trung tâm tể trị đối với Israel cũ. Bây giờ Giê-ru-sa-lem đã qua đi, nhưng có những người bị bỏ lại mà không có một trung tâm tể trị chăng? chúng ta không có chỗ cai trị chúng ta sao? Tại sao John liên tục ghi lại rằng Chúa Giêsu đã nói: "Ta trở về cùng Cha"?  chính điều này! Bây giờ, chỗ ngồi, trung tâm sự tể trị cho dân của Chúa ở trên trời. Nó không ở Giê-ru-sa-lem cũng như ở Rome. Hội thánh không có trụ sở trên trái đất này. Bạn có thể làm những gì bạn có thể làm, để có một ‘quyền cai trị’ đối với Hội thánh trên trái đất này, nhưng bạn đang mâu thuẫn với lẽ thật cơ bản này. Phao lô nói rằng Giê-ru-sa-lem ở trên, và chúng ta có được tất cả các hướng từ trên cao. Đó là thế nào nó có trong sách Công vụ - trụ sở đã dời khỏi Giê-ru-sa-lem. Trụ sở của Hội thánh Tân Ước ở đâu? Một số người đã nói: "Antioch, nhưng tôi không đồng ý. Ngay cả dân ở Antioch, họ sẽ đến trụ sở của họ ở trên trời. Đức Thánh Linh cho biết:  “hãy biệt riêng Barnabas và Saul cho Ta" (Cv 13:2). John đang chuyển đổi thành phố từ trái đất lên thiên đường, và bày tỏ rằng tất cả những gì Giê-ru-sa-lem đã được trong thời kỳ phân phát cũ là đúng với Chúa Giêsu trong giai đoạn mới.

Tôi hỏi bạn: Nếu như thế, bây giờ điều đó không giải quyết đuợc rất nhiều vấn đề sao? có rứt bỏ rất nhiều sự nhầm lẫn trong cơ đốc giáo không? Cuộc họp cầu nguyện, không phải là phòng hội đồng quản trị, là cách cai trị của Hội thánh. Các hội thánh có suy đồi, như họ đã suy đồi trong thời gian của John không? John sẽ nói gì về điều này? Ông sẽ dạy chúng ta rằng Hội thánh chung và các hội thánh không có gì khác hơn mức lượng của Christ trong dân chúng. Ở phần đầu trong tin mừng của người, Chúa Giêsu nói với người phụ nữ Sa-ma-ri: 'giờ đến, và bây giờ đến rồi, khi không phải trên núi này hay tại Giê-ru-sa-lem, các ngươi sẽ thờ phượng Cha. Không ở trong đền thờ tại Giê-ru-sa-lem, cũng không ở ngôi đền lớn của người Sa-ma-ri tại Sa-ma-ri, nhưng Đức Chúa Trời là Linhnhững ai thờ phượng Ngài, phải thờ phượng Ngài trong Đức Linh "(Giăng 4:21-24).

 Sau đó, Hội thánh là gì? Nó không phải là một nơi, cũng không phải một tòa nhà, cũng không phải một giáo đoàn, và cũng không phải là rất nhiều người đàn ông và phụ nữ tụ tập lại với nhau. Nó chỉ là mức lượng của Christtrong những người đó. Nếu chỉ có hai hoặc ba nguời tại một lập trường địa phương 'trong Christ’, đó là đại diện của Hội thánh. Christ là Hội thánh, và nó chỉ là mức lượng của Christ trong những người mà tạo thành Hội thánh. Hội thánh là nhiều hơn hoặc ít hơn, được đại diện theo mức lượng của Christ. Sự nhầm lẫn, vâng, sự suy giảm thuộc linh, vâng, nhưng đem Christ đến và tất cả mọi sự đó sẽ được giải quyết. Nếu chúng ta sẽ vẫn còn trên lập trường của Christ, hầu hết các vấn đề của chúng ta sẽ được giải quyết. Chúa Giêsu về với Chúa Cha chưa? Có, Ngài đã đi, nhưng Thánh Linh đã đến trong chỗ của Ngài. Bạn thấy đấy, chúng ta đang đến rất gần với tin mừng Gioan.

Bây gi, đó là bản chất của thời kỳ này. Nó hoàn toàn là một kỳ thuộc linh. Nhưng John không chỉ cho chúng ta biết rằng, cũng như về bản chất, nhưng ông nói với chúng ta rằng thời kỳ này là tốt hơn so với tất cả các thời kỳ khác. Đối với thời kỳ khi Chúa Giêsu còn ở đây trên trái đất này, thời kỳ này tốt biết bao! Tôi ngạc nhiên nếu bạn tin điều đó. Chúng tôi có một bài thánh ca cho trẻ nhỏ, và, tất nhiên, chúng tôi muốn hát chung với các em:

"Tôi nghĩ rằng khi tôi đọc câu chuyện ngọt ngào thời xưa,

Khi Chúa Giêsu còn ở đây giữa loài người,

Thế nào Ngài kêu gọi trẻ em nhỏ như con chiên ẵm vào lòng của Ngài:

Ta muốn chung với họ sau đó. "

Bây giờ điều đó rất tình cảm! Và nó là rất đáng yêu. Và rất nhiều người vẫn đi đến Palestine để xem các địa điểm Chúa Giêsu đã sống.Trong khi họ ở đó, họ như đang sống hai mươi thế kỷ trước! Bạn có thích được trở lại nơi Chúa Giêsu đã sống trên trái đất, hay là được ở đây hôm nay? Bây giờ hãy nghĩ về điều đó! Bạn đã mất sứ điệp của John, nếu đó là những gì bạn nghĩ. John nói với chúng ta rằng chúng ta đang ở trong một thời gian tốt hơn nhiều so với thời gian khi Chúa Giêsu còn ở trên đất.

Có một từ ngữ mà Chúa Giêsu rất thích sử dụng: " Lớn hơn nữa". Bạn nhớ Jacob và chiếc cầu thang của ônggiấc mơ của ông khi nhìn thấy một cái thang bắc từ đất lên trời, với các thiên thần của Đức Chúa Trời đi lên và đi xuống trên thang, và Chúa ở trên đầu thang. Vâng, điều đó rất tuyệt vời, và từ giấc mơ đó mười hai chi tộc Israel. Nhưng với Nathanael, Ngài nói: "Ngươi sẽ thấy những điều lớn hơn so với những điều nầy".  'Bạn sẽ thấy trời mở ra và các thiên thần của Đức Chúa Trời lên và xuống trên Con Người, và điều này sẽ sản xuất một Israel còn lớn hơn nhiều so với Israel trên đất.'

Những Công Tác Trong Thời Kỳ Mới

Nhưng từ ngữ mà tôi thực sự muốn có, thì ở cuối chương 14:12. Chúa Giêsu đã nói về các công việc mà Ngài đã và đang làm, và sau đó Ngài nói: "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, ai tin vào Ta, các công tác mà Ta làm, người đó cũng làm như vậy, và người sẽ làm các công trình lớn hơn những điều đó, bởi vì Ta đi về với Chúa Cha ". Trong thời kỳ tiếp sau cuộc đời trên đất của Chúa Giêsu, có các công trình lớn hơn được thực hiện, so với những gì Ngài đã làm khi Ngài còn ở đây. Các công trình Ngài đã làm được gì?

Tại ao nước Bethesda, Ngài đã làm cho một người đàn ông nghèo nàn, bất lực đứng lên và làm cho anh ta bước đi. Người đàn ông 38 tuổi. Vào thời đó, họ không sống lâu, và tôi ngạc nhiên nếu bạn nhận ra rằng ngay cả sứ đồ Phaolô chỉ sống một ít năm sau sáu mươi tuổi, rồi ông qua đời. Người đàn ông nghèo nàn nầy tại ao nước Bethesda, nhiều nhất, chỉ có thêm vài năm nữa để sống, và sau đó ông qua đời và an nghỉ trong ngôi mộ của mình. “Các ngươi sẽ làm những công việc lớn hơn so với những điều nầy”. Các công trình lớn hơn là gì? Trong bối cảnh này, đó là một điều lớn hơn khi làm cho một người đàn ông hay người phụ nữ nào đó, đứng dậy bằng đôi chân thuộc linh của họ, hơn bằng đôi chân của vật lý của họ!

 Đó là một điều tuyệt vời để thấy cách nào chúng ta được quyền năng của Đức Chúa Trời gìn giữ, trong quá trình đời sống cơ đốc nhân có nhiều lần khi chúng ta có thể dễ dàng sụp đổ. Chúng ta thường cảm thấy: "Tôi không thể tiếp tục lâu hơn nữa!", Tuy nhiên, sau nhiều lần như vậy, chúng ta vẫn đang tiến lên. Ô, phép màu của cuộc sống mà chúng ta đã biết, là dường như nhiều lần phải bỏ cuộc, nhưng chúng ta vẫn còn tiếp tục. 
Cái thuộc linh là công việc lớn hơn cái vật lý. Ồ, phép lạ của quyền năng bước đi của Thánh Linh! Điều tương tự là đúng sự thật với tất cả các công việc khác của Chúa Giêsu. Ngài mở mắt người mù?  Điều lớn hơn là khi đôi mắt thuộc linh của bạn mở ra! Kiến ​​thức thuộc linh sự thông minh thuộc linh cao hơn nhiều so với cái tự nhiên. Ngài làm một phép lạ nuôi hàng ngàn người nơi hoang dã? Vâng, hỡi các bạn, bạn sẽ không có thức ăn thuộc linh sớm hơn khi so với bữa sáng của bạn sáng nay sao? Chúng ta đi vào  vùng hoang dã của  thế giới, và thế giới không có thể cung cấp thức ăn cho chúng ta. Công việc cung cấp thức ăn thuộc linh lớn hơn việc cung cấp bánh mì tự nhiên. Công việc vĩ đại nhất mà Chúa Giêsu đã làm gì? Tiếp sau tất cả những công tác này, Ngài gia miện các việc làm của mình bằng việc khiến Lazarus sống lại. Tôi cho rằng điều đó là rất tuyệt vời, nếu chúng ta có thể khiến người chết sống lại về thể chất, nhưng việc làm cho kẻ chết thuộc linh sống lại không lớn hơn sao? “Các ngươi sẽ làm các việc lớn hơn nữa”. Đây là thời kỳ phân phát lớn hơn thời kỳ khi Chúa Giêsu còn trên trái đất.

Đây là sứ điệp của John: quá trình chuyển đổi từ cái trần thế đến cái trên trời, từ cái tự nhiên đến cái thuộc linh, và điều này sẽ giải quyết các nan đề và sẽ trả lời các câu hỏi.

NHU CẦU VỀ SỰ HIỂU BIẾT THUỘc LINH

Nhưng như chúng tôi đã nói tất cả : John biết một điều, khi ông viết tin mừng của mình. Ông  gọi tất cả những công tác của Chúa Giêsu là “dấu hiệu, và ông ngụ ý rằng nhu cầu rất lớn của thời kỳ phân phát này là sự hiểu biết thuộc linh. Bất kỳ người bình thường nào cũng có thể nhìn thấy điều đó được thực hiện. Người Do Thái đã nhìn thấy những điều mà Chúa Giêsu đã làm, nhưng họ đã không được cứu, bởi vì họ không có trí thông minh thuộc linh để hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn. Nhu cầu lớn là sự thông minh thuộc linh. Thánh Linh đã đến để làm sự thông minh thuộc linh. Nguyện Ngài ban cho chúng ta sự thông minh thuộc linh, để chúng ta hiểu được bản chất thực sự của thời kỳ phân phát mà trong đó chúng ta sống!


Chúa ôi, chúng tôi biết rằng đó là điều tạo ra những khó khăn. Ô, Chúa ôi, chúng tôi cầu nguyện rằng chúng tôi có thể được đưa vào tính ưu việt của thời kỳ phân phát nầy, tính ưu việt của sự hiểu biết thuộc linh, sự ưu việt của quyền năng thuộc linhquyền năng sự phục sinh của Ngài. Xin mở sự hiểu biết của chúng tôi để những gì chúng tôi đã tìm kiếm sẽ hiển thị sáng nay. Hãy làm cho sứ điệp nầy sống động. Chúng tôi cầu nguyện rằng không có quá nhiều từ ngữ, có thể thêm ánh sáng và sự sống. Xin Chúa canh chừng ngôn ngữcanh giữ trái tim của chúng tôi. Nhân danh Chúa Giêsu. A Men.
T.A.S.