Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

ĐƯỜNG LỐI SỰ CỨU CHUỘC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

            
                                 Galati 4:4-5, La 10:17; Heb.11;6; Gal.4 :6; Giăng 14:26; 16:13

      Sâu bên trong tôi, tôi cảm thấy cần rao ra một bài giảng về ý nghĩa của đức tin. Hêbơrơ 11:6 chép, “vả không có đức tin thì chẳng có thể đẹp lòng Ngài”. Điều quan trọng nhất trong cả cuộc đời cơ đốc nhân là làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Nếu một cơ đốc nhân không có đức tin, anh ta không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Tại sao đức tin quá quan trọng? Mới đây tôi nhìn vào một quyển thánh kinh phù dẫn chép về chữ đức tin và nhận thấy rằng hầu hết mọi sự
đều qua đức tin; điều nầy là bởi đức tin và điều kia là bởi đức tin. Mọi điều của ân điển mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho con người tiếp nhận qua đức tin của con người. Đức tin rất quan trọng. Đức Chúa Trời không ban cấp ân điển vì vị nễ loài người. Nhiều người vâng phục và cư xử tốt đẹp, song le Đức Chúa Trời không ban ân điển nhiều hơn cho họ. Điều nầy tại sao? Ta cần thấy rằng có bốn bước bao hàm trong con đường cứu chuộc của Đức Chúa Trời.
   Thứ nhất, có công việc của Christ. Đức Chúa Trời đã khiến Christ hoàn thành sự cứu chuộc cho ta. Qua sự chết và sự phục sinh của Christ, Đức Chúa Trời đã hoàn thành sự cứu chuộc cho ta.
   Thứ hai, Đức Chúa Trời đã tuyên bố những gì Ngài đã làm qua Lời Ngài. Lời Đức Chúa Trời tuyên bố các sự kiện đã hoàn thành của Christ.
   Thứ ba, con người tin Lời của Đức Chúa Trời. Trước hết ta tin Lời Đức Chúa Trời, không phải công việc của Christ. Công việc của Christ đã làm thỏa mãn lòng của Đức Chúa Trời. Christ đã làm trọn khát vọng của lòng Đức Chúa Trời. Chúng ta nương cậy công việc của Christ và tin vào Lời Đức Chúa Trời. Không có Lời Đức Chúa Trời, ta không thể hiểu công việc của Christ. Vì vậy, tin Lời Đức Chúa Trời là tin công việc của Christ.
   Thứ tư, Đức Thánh Linh áp dụng sự hoàn thành của Christ cho các tín đồ. Khi kinh thánh đề cập Đức Thánh Linh, kinh thánh đặc biệt chú ý đến sự tương giao của Ngài. Đức Thánh Linh áp dụng cho ta những gì Christ đã hoàn thành. Đức Thánh Linh đang hướng dẫn ta vào lẽ thật của Đức Chúa Trời. Lẽ thật là thực tại, thực tại của mọi điều thuộc linh. Trong kinh thánh, lẽ thật chỉ tỏ Christ và các sự hoàn thành của Ngài. Chúa phán, “ Ta là …thực tại” [Giăng 14:6]. Lẽ thật cũng ám chỉ Lời Đức Chúa Trời. Chúa phán, “Lời Ngài [Cha] là lẽ thật” [Giăng 17:17]. Đức Thánh Linh là Linh của lẽ thật. Đức Thánh Linh đẩy ta vào Christ và các sự hoàn thành của Ngài. Đức Thánh Linh cũng làm cho Lời Đức Chúa Trời trở nên thiết thực cho chúng ta.
   Đây là đường lối cứu chuộc của Đức Chúa Trời. Nếu ta không có đức tin, ta không có gì cả. Dầu Christ đã hoàn thành mọi sự mà Đức Chúa Trời đã phán, nếu ta không tin, Đức thánh Linh không có thể làm gì cả, và ta không chiếm được điều gì  cả.
   Công việc của Christ bao gồm những gì? Mấy tuần lễ trước đây, tôi đã diễn giảng về các sự giàu có trong Christ và đề cập rằng sự thánh hóa, sự hoàn hảo, sự tự do khỏi sự định tội, sự giải phóng khỏi các tội lỗi, sự thánh khiết, làm vui lòng Đức Chúa Trời v..v..tất cả đều được bao gồm trong các sự hoàn thành của Christ. Khi Christ đã chết, ta đã chết với Ngài; khi Christ đã phục sinh, ta đã phục sinh với Ngài; và khi Christ thăng thiên, ta đã lên trời trong Ngài. Một lần nọ, một tạp chí kia chép rằng, “ khi Christ đã ở trên thập tự giá, không chỉ thân thể vật lý Ngài có ở đó. Thân thể mà Ngài chiếm được từ Mari đã ở đó, và thậm chí Thân Thể huyền nhiệm cũng ở trên thập giá”. Ta không nên tìm cách chết hay tìm kiếm sự chết, vì cớ Christ đã hoàn thành điều nầy cho ta. Nếu ta yếu đuối, một ai đó sẽ bảo với ta rằng ta nên chết, rằng nếu ta chết, ta sẽ không phạm tội. Nhưng Lời Đức Chúa Trời bảo ta rằng ta đã chết từ 1900 năm rồi. Ta không có sự chọn lựa nào;  Đức Chúa Trời đã hoàn thành điều nầy cho ta.
   Các tội nhân không thể được cứu do các việc làm. Một khi ta nhận thức rằng sự cứu rỗi là do công việc của Christ, ta sẽ bình an. Ngày nay nhiều cơ đốc nhân có vẻ như đã chết, thậm chí dầu họ đã không chết. Họ thất bại hôm nay và thất bại lần nữa ngày mai; mọi nổ lực của họ đều hư không. Anh chị em ơi, chúng ta đang nghe một phúc âm sai trật, vì nó đòi hỏi ta làm việc. Kinh thánh nói rằng” trong Ngài anh em cũng đã được cắt bì bằng sự cắt bì không do tay người ta, bằng cách lột bỏ thân thể xác thịt, trong sự cắt bì của Christ” [Colose 2:11]. Christ đã làm điều nầy cho ta. Đây là công việc của Christ. Ta nên nhìn thấy những gì đã được hoàn thành trong Ngài.
   Các sự hoàn thành của Christ đều vì sự hoàn hảo của ta trong Ngài. Đức Thánh Linh đặt bất cứ điều gì có ở trong Ngài vào trong ta. Christ không chỉ đã chết, nhưng cũng đã phục sinh. Khi Christ đã chết, ta đã chết; khi Christ sống lại, ta cũng đã sống lại; khi Christ đã lên trời, ta cũng đã lên trời. Cơ nghiệp của ta trong Christ thì vượt quá sự tưởng tượng của ta.
   Khi ta đọc kinh thánh, ta phải chú ý một vấn đề: ta sẽ theo đuổi những điều ở trong Christ, hay ta đã chiếm được chúng rồi? Một lần kia tôi đã hỏi một anh em, người nầy đã đọc La mã 6, anh đã cần làm nhiều bao nhiêu và đã được làm rồi bao nhiêu về sự chết và sự sống lại. Anh ấy trả lời, “tôi cần chết và sống lại”. Tôi đáp rằng kinh thánh không nói điều đó; đúng ra La mã 6 nói rằng ta đã chết và đã sống lại. Mọi điều ta cần làm là chỉ dâng mình.
   Người ta trong thế giới nói chuyện về sự chết và sự phục sinh. Nhưng sự nói chuyện của họ không được căn cứ trên các sự hoàn thành của Christ.Vì vậy, họ không bao giờ có thể kinh nghiệm điều đó. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì Christ đã chết và sống lại. Thậm chí dầu Christ đã hoàn thành điều nầy, không có việc Đức Chúa Trời bảo cùng ta trong kinh thánh, làm sao ta đã có thể tin chớ? Không có lời Đức Chúa Trời, không ai trong chúng ta biết rằng Christ đã chết và sống lại. Lời Đức Chúa Trời nói cho chúng ta những sự kiện ở trong Christ. Vì vậy, ta tin lời Đức Chúa Trời, không chỉ tin công việc của Christ. Làm thế nào ta có thể tin nếu ta đã không thấy sự chết của Christ bằng đôi mắt của mình, và một số người của ta thậm chí không biết Itxraên ở đâu. Tuy nhiên, lời Đức Chúa Trời đã bảo ta rằng Christ đã chết và sống lại vì chúng ta. Đức Chúa Trời đã truyền lịnh các đầy tớ Ngài viết ra các sự hoàn thành của Christ đến nỗi ta đã có thể tin.
   Tin lời Đức Chúa Trời là điều cực kỳ quan trọng. Kinh thánh chép, “Mọi người tin Ngài có thể có sự sống đời đời” [Giăng 3:15]. Kinh thánh cũng chép“ hãy tin vào Ta”, “ hãy tin vào Danh Ta” v.v. Chúng ta tin những gì? Có phải tin Chúa Jêsus là chỉ tin các công việc của Ngài thôi không? Lamã 10:17 chép, “Nên đức tin đến từ sự nghe, và sự nghe do lời của Christ”. Nếu ta không có lời của Christ, ta có thể tin điều gì? Lời Đức Chúa Trời đem những gì ở xa đến gần với chúng ta. Nếu một người đã không nắm lấy Lời, tôi có thể nói rằng anh ta đã không tin Christ. Không có lời Đức Chúa Trời, cái gì là nền tảng để cho ta tin? Không có Lời Đức Chúa Trời, ta chỉ có các hoạt động tâm lý.
   Sự khác biệt giữa đức tin và tâm lý học là gì? Tâm lý học đang suy nghĩ rằng điều gì đó hiện hữu khi không có gì, thực ra, đã được nói đến. Đức tin là tin vì cớ đôi điều gì đã được nói đến. Thí dụ, nếu không một ai mời tôi dùng bữa tối nay, tôi vẫn có thể nói, “tôi tin rằng ai đó sẽ mời tôi dùng bữa tối”  Đây là tâm lý học. Đó không phải là đức tin, vì cớ không ai đã mời tôi. Nhưng nếu ai đó nói rằng anh  thích mời tôi dùng bữa tối nay và tôi tin lời anh, khi ấy đây là đức tin, vì cớ ai đã nói điều đó rồi. Anh chị em ơi, ta phải có lời Đức Chúa Trời trước khi ta có thể tin. Không có lời Đức Chúa Trời, ta không thể tin. Ta thực sự không bao giờ đã thấy Đức Chúa Trời đặt chúng ta trên thập giá, đây là đôi điều mà Đức Chúa Trời đã làm. Ta chỉ có thể tin nếu Đức Chúa Trời bảo ta rằng ta đã bị đóng đinh.
   Làm sao ta biết rằng Lời Đức Chúa Trời là chân thật? Ta biết vì cớ những gì Đức Chúa Trời đã làm là sự kiện. Những gì Đức Chúa Trời nói là những gì Ngài đã làm. Nếu tôi đã đi đến công viên ngày hôm qua và sau đó tôi nói rằng tôi đã đi đến công viên, các lời của tôi sẽ là chân thật vì cớ tôi đã ở công viên rồi. Christ đã hoàn thành công việc Ngài. Lời của Đức Chúa Trời bảo chúng ta những gì Christ đã làm. Đang khi chúng ta tin, mọi công việc nầy trở thành của chúng ta. Ta không phải làm điều gì cả.: ta chỉ cần tin lời Đức Chúa Trời. Không có lời Đức Chúa Trời, không có đức tin.
   Đức tin là tin Lời Đức Chúa Trời. Tin lời Đức Chúa Trời khó hơn bất cứ điều gì khác; song le đồng thời, nó dễ hơn bất cứ điều gì khác. Điều nầy hầu như mâu thuẫn. Song le là chân thật. Rất nhiều lúc ta không thể tin. Nhưng một khi ta tin, ta có mọi sự tức thì. Kinh nghiệm của ta xác quyết cho điều nầy.
   Khi ông Chapman đến Thượng hải rao giảng phúc âm, công việc của ông rất thắng thế. Trước khi ông được cứu, ông đã là tiến sĩ thần học. Một lần kia sau buổi nhóm, ông Moody đã nói chuyện với ông. Ông Moody hỏi ông,“Tiến sĩ Chapman ơi, anh là cơ đốc nhân được cứu không, anh thuộc về Christ không?” Ông trả lời, “ tôi không dám nói vậy, nhưng tôi hi vọng rằng tôi thuộc về Christ”. Ông Moody cùng đọc Giăng 3:16 với ông. Sau đó ông Moody lại hỏi ông, “Tiến sĩ Chapman ơi, anh là cơ đốc nhân được cứu không, anh thuộc về Christ chớ?” Ông lại đáp, “tôi không dám nói vậy, nhưng tôi hi vọng làm người đó”.Sau đó ông Moody đọc Giăng 3:16 một lần nữa. Khi ông đọc xong, ông nhìn ông Chapman, là người đang lúng túng vì cái nhìn chằm chằm của Moody. Ông nói, “tôi thực sự mong muốn tôi đã có thể nói rằng tôi thuộc về Christ”. Ông Moody đáp lại trong giọng nói khắc khe,“ tiến sĩ Chapman ơi, tại đây anh đang nghi ngờ lời của Ai?” Ngay sau đó ông Chapman đã nhận thức rằng ông đã nghi ngờ Lời Đức Chúa Trời. Rồi trải hết phần còn lại của đời ông, ông đã làm chứng rằng bất cứ lời Đức Chúa Trời nói gì cũng đều chân thật. Tiến sĩ Chapman đã nghĩ rằng ông cần cư xử trước khi ông có thể đi lên trời. Nhưng lời Đức Chúa Trời nói rằng những ai tin có sự sống đời đời. Trong Christ, Đức Chúa Trời đã hoàn thành điều nầy cho ta. Khi ta tin lời, ta có các sự hoàn thành. Tin Lời Đức Chúa Trời không gì khác hơn là tin bất cứ điều gì Đức Chúa Trời đã phán.
   Hiệu Trưởng một rường kinh thánh ở Hoa Kỳ một lần kia có nói rằng ông có thể chiến thắng nhiều điều. Tuy nhiên, có 4 hay 5 tội lỗi ông cứ lại phạm tội luôn, và ông cứ ăn năn hoài hoài. Ông nói cùng anh em khác rằng lịch sử của ông là lịch sử của sự ăn năn. Ngày kia ông đọc Lamã 6:14, nói rằng, “Vì tội lỗi sẽ không chủ trị trên anh em, vì anh em không ở dưới kinh luật nhưng ở dưới ân điển”. Ông thưa cùng Đức Chúa Trời, “Lời Ngài nói rằng tội lỗi sẽ không chủ trị trên con, nhưng tình trạng của con bày tỏ rằng tội lỗi thống trị trên con. Tuy nhiên, hôm nay con tin Lời Ngài, con tuyên bố rằng con đã đắc thắng tội lỗi của con”. Sau đó, khi cùng sự cám dỗ đến, ông nhận thức rằng ông sắp sa ngã. Nhưng ông nhìn vào Lời Đức Chúa Trời và thưa cùng Đức Chúa Trời, “ Lời Ngài là chân thật”.Theo cách nầy ông đã chiến thắng các tội lỗi đó suốt phần còn lại của đời sống ông. Anh chị em ơi, nắm lấy Lời Đức Chúa Trời là điều rất quan trọng. Khi anh em nhìn vào chính mình, anh em chỉ là hư hoại như từ trước đến giờ, và khi anh em nhìn vào các hoàn cảnh, chúng vẫn khó khăn như trước. Nếu anh em tin lời Đức Chúa Trời, anh em sẽ đắc thắng.
   Có một phụ nữ có sức khỏe rất yếu. Đứa con trai 16 tuổi của chị rất nghịch ngợm và không cư xử cách đúng đắn. Ngày kia chị cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời và thưa cùng Ngài rằng chị không thể chịu đựng gánh nặng như vậy. Chị xin Đức Chúa Trời một lời hứa, và Chúa đã ban cho chị các lời ở Philíp 4:6-7. Chị tin rằng những gì Đức Chúa Trời đã phán sẽ đuợc hoàn thành. Tuy nhiên, con trai chị càng lúc càng tệ hơn theo năm tháng. Ngày kia một người cảnh sát báo cho chị rằng con trai chị đang ở trong đồn cảnh sát vì cớ cậu ta bị tai nạn xe hơi. Chị đến đó và nhận thấy con trai mình đầy máu. Thậm chí chồng chị đã ngất xỉu khi anh đến đó. Một số thân nhân cũng đã đến. Nhưng giữa tình thế như vậy chị vẫn có thể mỉm cười. Khi người khác hỏi chị sao chị vô tình quá vậy, chị đáp,” lời Đức Chúa Trời đã hứa với tôi sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết. Hôm nay tôi đối đầu đôi điều vượt quá sự hiểu biết của tôi, và tôi đã tiếp nhận sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết. Đây là tại sao tôi cư xử như vậy”. Đức tin là nắm lấy một lời nào đó của Đức Chúa Trời.
   Một lần kia tôi đã gặp một bệnh nhân, và tôi đã hỏi anh ta anh đã làm như thế nào. Anh nói rằng Đức  Chúa Trời sẽ chữa lành anh. Tôi nói rằng Đức Chúa Trời sẽ không chữa lành anh vì anh đã không có lời Ngài. Có một anh em khác bị cận thị cần có cặp kiếng điều chỉnh., nhưng một người khác bảo cùng anh rằng anh nên tin Đức Chúa Trời và đừng tiếp nhận cặp kiếng. Anh nghĩ rằng đức tin anh có thể lớn hơn đức tin người khác, nên anh đi và cầu nguyện như vậy. Sau đó anh được yêu cầu rao giảng trong buổi nhóm phúc âm. Anh tưởng rằng mắt anh sẽ được chữa lành sau khi anh rao giảng, và anh đã yêu cầu tôi cầu nguyện cho điều nầy. Tôi đã nói cùng ai đó rằng Đức Chúa Trời sẽ không chữa lành cho anh. Anh nầy đã hỏi tôi tại sao, và tôi nói vì cớ anh đã không có Lời đức Chúa Trời. Đức tin của anh không phải là đức tin, nhưng là cảm xúc. Điều anh đã có không thực sự là đức tin, nhưng là hi vọng. Không có lời Đức Chúa Trời, làm sao chúng ta có thể tin chớ?
   Công việc của Christ thì thiết thực. Nhưng không có lời Đức Chúa Trời, mọi người trong thế giới sẽ vẫn còn hư mất. Tuy nhiên, nếu ta có lời Đức Chúa Trời, cả thế giới sẽ không có khả năng lật đổ đức tin của ta. Lần kia Chúa phán cùng các môn đồ Ngài, “ chúng ta hãy qua bờ bên kia” [Mác 4:35]. Chúa đã ngủ nơi phần lái của chiếc thuyền. Thình lình có một cơn bão lớn nổi lên, sóng biển đánh vào thuyền, thuyền sắp đầy nước. Các môn đồ đánh thức Ngài và thưa với Ngài, “ chúng ta chết mất” [câu 38]. Chúa đã chổi dậy quở gió và biển. Gió liền ngừng và yên lặng như tờ. Chúa đã nói gì cùng các môn đồ? Chúa nói, “Sao các người nhát sợ? Chưa có đức tin sao?”[ c. 40]. Một khi Chúa đã ra lệnh qua bờ bên kia, Ngài có trách nhiệm, bất kể có gió và sóng biển dọc đường đi. Nếu Chúa đã phán và ta vẫn không có đức tin, ta đang ném bỏ lời Ngài. Giả sử tôi ban cho anh em tờ hối phiếu 10 đô la để đổi ra mà dùng. Làm sao anh em biết rằng đó là 10 đô la? Ah em biết vì có ghi trên tờ hối phiếu. Bất luận Đức Chúa Trời phán gì đều là như vậy. Nếu Chúa truyền lịnh anh em qua bờ bên kia, mọi điều anh em phải làm là đi. Anh em có thể nói cùng gió, hãy thổi lên hết khả năng nếu ngươi muốn”, và nói cùng sóng biển, “hãy đập nhiều như ngươi có thể”. Nhưng khi Chúa nói qua bờ bên kia, chắc chắn anh em sẽ qua được bờ bên kia. Nếu anh em nghĩ rằng Lời của Chúa dường như chỉ có vẻ thật mà không hoàn toàn chân thật, anh em sẽ bị gió và sóng nhận chìm xuống đáy biển .
   Chỉ lời Đức Chúa Trời là chân thật. Thậm chí khi hoàn cảnh chống nghịch anh em, lời Đức Chúa Trời vẫn cứ chân thật. Có thể anh em có các sự khó khăn với gia đình, trường học, nghề nghiệp của anh em, hay thậm chí vói chính bản ngã của mình. Nếu anh em không tin lời Đức Chúa Trời, anh em cầu nguyện cũng vô dụng, thậm chí anh em có cầu nguyện nhiều giờ. Nếu anh em không cầu nguyện, anh em sẽ không nhận được điều gì; và nếu anh em cầu nguyện mà không tin Lời Đức Chúa Trời, anh em vẫn sẽ không được gì cả. Nếu anh em không thể tin Lời Đức Chúa Trời, anh em không cần cầu nguyện, vì cớ sự cầu nguyện của anh em sẽ là nổ lực hư không. Nếu anh em muốn chiếm được ân điển của Đức Chúa Trời điều tối quan trọng là nắm lấy lời Đức Chúa Trời. Hãy chăm lo đức tin, và Đức Chúa Trời sẽ chăm lo sự hành động. Nếu một sự việc được đăt trước mặt anh em, anh em phải cầu nguyện hầu Đức Chúa Trời sẽ ban cho anh em một lời về sự việc nầy. Một khi anh em có Lời Ngài, anh em có thể dùng lời đó để đương đầu với bất cứ sự khó khăn nào. Lời Đức Chúa Trời mà anh em kiếm được là gươm của Đức Thánh Linh. Mọi điều được đề cập về khí giới ở Êphêsô 6 đều là phòng thủ; chỉ gươm của Đức Thánh Linh là để tấn công. Đang khi anh em có lời Đức Chúa Trời, mọi sự sẽ được chiến thắng. Đang khi anh em có lời Đức Chúa Trời. mọi sự khó khăn sẽ qua đi.
   Một lần kia, một trong các bạn của tôi đã tiêu xài mọi tiền bạc chị đã có. Trong khi đọc kinh thánh, chị thưa cùng Đức Chúa Trời, lạy Đức Chúa Trời, xin vui lòng ban cho con một lời. Con không cầu xin Ngài đặt 1000 đô la trước mặt con. Con chỉ cầu xin Ngài ban cho con một lời”. Đức Chúa Trời nhắc chị một khúc trong Thi thiên 23. Lời mà chị nhận được là “ chén tôi đầy tràn”.Vào lúc đó chị cách xa sự đầy tràn; chị hoàn toàn trống không. Song le chị đã có lời Đức Chúa Trời, và chị đã viết một thánh ca bằng anh văn, có một ít dòng sau đây:
               
                 Với Giêhôva như là Đấng chăn giữ tôi,
                     Luôn luôn có đôi điều dư tràn!
                 Dầu chúng ta có nhiều gian nan,
                    Luôn luôn có đôi điều dư tràn!
                 Với Đức Chúa trời như là Thủ Quỷ của tôi,
                    Luôn luôn có đôi điều dư tràn!
  
Chị đã viết thánh ca nầy và gởi cho một trong các bạn của chị. Sau ít lâu, bạn chị hồi âm cho chị rằng, “ sau khi đọc thánh ca của bạn, tôi nhận thấy rằng Đức Chúa Trời đã thực sự ban phước cho bạn, thấy rằng bạn đã có quá dư thừa”. Người bạn đã không nhận thấy rằng thực sự chị không có một xu. Trong khi đó, lời Đức Chúa Trời có hư không chăng? Không. Sau vài ngày, Đức Chúa Trời đã cung cấp cho chị qua người khác. Nếu ta có lời Đức Chúa Trời, ta có nhiều nguồn. Con quạ sẽ cung cấp ta, khe suối sẽ cung ứng ta; quả phụ với một nắm bột sẽ cung cấp ta. Thậm chí không có các điều nầy, Đức Chúa Trời có thể mở cửa sổ thuộc thiên cung cấp cho ta từ trên cao. Đây là đức tin.
   Công việc của Christ đã được hoàn thành, và Đức Chúa Trời đã phán điều đó trong lời Ngài. Một khi anh em tin, anh em có mọi sự. Thể yếu của Lời Đức Chúa Trời là Đức Thánh Linh. Khi anh em tin lời Ngài, Đức Thánh Linh sẽ chịu trách nhiệm áp dụng thực tại của lời nầy cho anh em. Một khi anh em tin, Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn anh em vào Christ và vào mọi điều Ngài đã hoàn thành. Công việc của Christ đã được hoàn thành, Và Đức Chúa Trời đã phán. Tuy nhiên, nếu anh em không tin, Đức Thánh Linh sẽ không có đường lối áp dụng sự hoàn thành của Christ cho anh em.
   Anh chị em ơi, anh em đã sáng tỏ về những gì Đức Chúa Trời đã làm trong Christ, và anh em đã hiểu rồi. Nhưng vẫn tại sao anh không không nhận được? Vì cớ anh em không có đức tin. Anh em nói anh em đã tin và ngạc nhiên tại sao anh em vẫn không có gì. Nhưng tôi nói rằng anh em chưa tin. Nếu anh em có đức tin, Đức Thánh Linh chịu trách nhiệm làm cho những gì anh em tin trở nên một thực tại. Tri thức thì không đầy đủ. Anh em cần đức tin thêm vào tri thức. Anh em đọc cả một đoạn kinh thánh bao nhiêu lần mà không tin một câu nào? Trong nhiều viêc, ta thiếu đức tin. Một khi anh em có đức tin, Đức Thánh Linh cung cấp cho anh em những gì anh em tin.
   : Đức Chúa Trìơi phán: hãy có sự sáng, thì có sự sáng”[ Sáng 1:3]. Bất luận điều gì Ngài phán, Ngài đã hoàn thành. Trong vũ trụ bất luận Ngài phán điều gì, Ngài sẽ hoàn thành. Hồi ban đầu Ngài đã phán, và vũ trụ đã vâng lời Ngài. Ngày nay, bất cứ khi nào Đức Chúa Trời phán, vũ trụ vẫn phải vâng lời Ngài vì cớ không có lời nào của Đức Chúa Trời mà không có quyền năng của Ngài. Quyền năng nầy là Đức Thánh Linh. Bất cứ khi nào Đức Chúa Trời phán, Đức Thánh Linh hoàn thành điều đó tức thì.
   Đây là đường lối một tội nhân được cứu. Bất cứ khi nào một tội nhân tin Lời Đức Chúa Trời, tức thì Đức Thánh Linh sẽ ban cho anh ta những gì Christ đã hoàn thành. Một số người đã nghiện thuốc phiện hay rượu kinh nghiệm một sự giải phóng tức thì ra khỏi các điều nầy khi họ tin lời Đức Chúa Trời. Lời giải thích duy nhất cho điều nầy là Đức Thánh Linh đã ban cho họ quyền năng chiến thắng. Tôi có người bạn học mà theo bản chất rất là lịch thiệp, anh điều dụng cả lớp học dưới tay của anh. Nhiều bạn học kinh sợ anh. Về sau anh đã được cứu, và thậm chí bây giờ [ 1932] anh là một trong các đồng công của tôi. Nếu một ai không biết quá khứ của anh, người đó không bao giờ có thể tưởng tượng ra anh vốn là loại người gì trước kia. Anh là gì ngày nay không gì khác hơn là qua sự sống lại. Điều rất kinh ngạc trong thế giới là người đã chết tiếp nhận sự sống của Đức Chúa Trời. Sau khi một người tin, Đức Thánh Linh sẽ thêm vào cho anh những gì Christ đã hoàn thành cho anh. Có lẽ, đang khi anh còn ngồi trên hàng ghế cuối cùng, anh nói, “ tôi tin”.  Hay có lẽ đang khi anh bước đi trên đường phố, anh nói, “tôi tin”.  Khi anh tin, Đức Thánh Linh thêm những gì Christ đã làm cho anh.
   Anh chi em ơi, trách nhiệm của tôi là san sẻ sứ điệp nầy. cho anh em. Thật là lạ lùng nếu anh em  đã có thể tin. Nếu anh em đọc cho Đức Chúa Trời câu gốc mà anh em đã nghe trong tuần qua, “ trong Ngài anh em cũng đã được cắt bì bằng sự cắt bì không do tay người ta’ [Col. 2:11], và nếu anh em đọc cùng câu như vậy cho chính mình, anh em sẽ chiếm hữu được đôi điều gì đó. Anh em có thể nghĩ rằng anh em đã chiến thắng một ít lần rồi và rằng bây giờ anh em đáng tin cậy. Nhưng tôi phải nói với anh em, “ không”. Không chỉ Lời Đức Chúa Trời là đáng tin cậy; kinh nghiệm của anh em không đáng tin cậy. Nguyện Đức Chúa Trời hành động giữa chúng ta, đến nỗi ta có thể tin thực sự những gì Lời Ngài phán.  Ta càng tin những gì Ngài phán, ta càng chiếm hữu được những gì Ngài nói. Nguyện Chúa ban phước cho chúng ta./. WN.