Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

TRONG CHRIST

  Chúng ta phải nhớ rằng tất cả chúng ta đều là các tội nhân vì cớ ta đều đã ở trong Ađam. Mọi người được sinh ra từ Ađam đều có bản chất của Ađam. Ta không cần nổi giận, nói dối.v.v. , vì cớ bản chất, sự sống và cách cư xử của Ađam, tất cả đều đổ vào chúng ta. Đường lối cứu rỗi của Đức Chúa Trời không phải bởi làm cho mình tốt hơn nhưng giải cứu ta khỏi Ađam và đặt chúng ta vào Christ. Tương tự, mọi sự của Christ đã đổ vào chúng ta. Kinh thánh bày tỏ rằng đang khi ta ở trong Ađam, ta sẽ phạm tội; đang khi ta ở trong Christ, ta công nghĩa. Nhưng trong chỗ rất bí mật của tấm lòng chúng ta, có một khát vọng sai lầm của chúng ta. Ta mong ước rằng Đức Chúa Trời sẽ làm đôi điều trên chúng ta. Nhiều người tạo ra loại sai lầm nầy. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời không bao giờ làm bất cứ điều gì trên ta; đúng ra, Ngài đặt chúng ta vào Christ.


   Một số người nghĩ rằng vì cớ cái rễ tội lỗi vẫn còn ở trong ta thậm chí dầu ta đã được cứu, ta cần cầu xin Đức Chúa Trời làm điều khác trên ta: cất bỏ cái rễ tội lỗi trong ta giống như nhổ chiếc răng hư. Có lẽ vài người đã nói rằng ta cần cầu nguyện xin Đức Chúa Trời nhổ cái rễ tội lỗi của chúng ta. Có lẽ một vài người đã nói rằng sau khi họ đã cầu nguyện trải một thời gian, họ đã thành công và được thánh hóa. Nhưng nếu ta trông đợi Đức Chúa Trời hoàn thành đôi điều trên ta, điều nầy sẽ không bao giờ xảy ra. Kinh thánh bày tỏ cho ta rằng mọi công việc của Đức Chúa Trời đã được hoàn thành trong Christ. Từ ngày Christ đã chết, Đức Chúa Trời sẽ không làm bất cứ điều gì nữa. Nếu ta cầu xin Đức Chúa Trời thi hành một công việc trên ta, Đức Chúa Trời không thể. Ta chỉ có thể tiếp nhận những gì Đức Chúa Trời đã hoàn thành trong Christ rồi.

   Mọi sự đều ở trong Christ. Đừng hi vọng tiếp nhận vài ánh sáng đặc biệt đang khi anh em đang cầu nguyện hay nghe vài tiếng nói bảo anh em rằng một tội lỗi nào đó đã được cất đi. Đừng trông đợi có được một cảm xúc đặc biệt mà sẽ làm anh em dẫy đầy sự vui mừng. Anh em có thể nghĩ rằng đây là các điều tốt đẹp.Thực vậy, suy nghĩ theo lối nầy vướng mắc một tấm lòng ác và vô tín. Đây không phải là công việc của Đức Chúa Trời. Bất luận điều gì Đức Chúa Trời làm đều đã được làm trong Christ; nó đã không được làm trong anh em. Đây không phải là sự việc những gì Đức Chúa Trời làm trên anh em; Đức Chúa Trời đã làm mọi sự trong Christ. Nếu anh em tin, anh em sẽ có điều đó. Nhưng nếu anh em muốn Đức Chúa Trời làm đôi điều gì trên anh em, anh em sẽ không bao giờ làm được điều đó. Khi anh em ở trong Christ, anh em có những gì trong Christ bằng cách tiếp nhận.

   Nhiều lúc khi anh em đau yếu, anh em mong ước rằng Đức Chúa Trời chỉ có thể đụng đến anh em bằng một ngón tay út đến nỗi anh em sẽ được chữa lành. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã chữa lành anh em trong Christ; Đức Chúa Trời không thể làm điều gì trên anh em lần nữa. Đang khi anh em đang ở trong Christ và tiếp nhận, anh em sẽ có những gì anh em cần. Một khi anh em tin, sự chữa lành thuộc về anh em. Anh em muốn được đắc thắng không? Anh em không bao giờ có thể làm điều đó! Chỉ Christ là đắc thắng. Anh em muốn đắc thắng thế giới không? Anh em không bao giờ có thể làm điều đó. Chỉ Christ đắc thắng thế giới. Anh em có mong muốn rằng Đức Chúa Trời làm điều gì không?  Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ làm điều đó vì cớ Ngài đã làm điều đó trong Christ rồi. Anh em có nghĩ rằng việc đắc thắng là đôi điều chỉ xảy ra ngày nay không? Không, nó đã xảy ra khi Christ đã chiến thắng. Nguyện Đức Chúa Trời ban cấp ta ánh sáng sự khải thị và bày tỏ cho ta những gì có ở trong Christ rồi. Nếu ta không có đức tin, ta sẽ không có gì cả; nhưng nếu ta có đức tin, ta sẽ có mọi sự. Trong Christ có sự chiến thắng, sự xưng nghĩa, sự thánh khiết, sự tha thứ cũng như mọi phước hạnh thuộc linh khác. Đức Chúa Trời sẽ không làm các điều nầy trên anh em một lần nữa. Nếu ta bước vào Christ, mọi sự có ở trong Christ thuộc về chúng ta. Điều nầy không có nghĩa ta rút ra đôi điều từ Christ để làm sự dinh dưỡng của mình. Đúng ra, là bước vào trong Christ và để cho mọi sự trong Christ tuôn chảy vào trong ta. .

   Khi ta chịu báptêm, ta đã chịu báptêm vào trong Christ. Chúng ta không chỉ được dìm vào trong nước, ta cũng đã được dìm vào trong Christ. Phần thứ hai của Lamã 6:3 chép, “đã chịu báptêm vào trong sự chết của Ngài”, chỉ tỏ rằng nước báptêm ám chỉ sự chết. Phần thứ nhất của câu nầy chép, “anh em há chẳng biết rằng hết thảy chúng ta là những người đã chịu báptêm vào trong Christ Jêsus”, chỉ tỏ rằng nước cũng ám chỉ Christ. Nhiều lúc ta nghĩ rằng Đức Chúa Trời ban cho ta ly nước để uống. Thay vào đó, Đức Chúa Trời muốn ta bước vào Christ. Nếu ta thấy điều nầy cách sáng tỏ, ta sẽ biết rằng ta không phải cầu xin Đức Chúa Trời làm đôi điều gì đó trên chúng ta. Điều đó đã được làm trong Christ. Mọi sự đều ở trong Christ.

                             Chúng ta có những gì trong Christ?

   La mã 8:1 chép, “ cho nên hiện nay chẳng có sự định tội cho những kẻ ở trong Christ Jêsus”. Anh em không thể bị định tội, vì cớ anh em ở trong Christ. Anh em có thể nói cùng Đức Chúa Trời, “ tôi là một tội nhân, xin vui lòng tha thứ cho tôi và đừng định tội tôi “ chăng? Không. Đức Chúa Trời không thể làm điều nầy.  Đức Chúa Trời tha thứ anh em trong Christ. Anh em không cần nhìn vào chính mình.  Anh em chỉ cần nhìn vào Christ. Làm sao anh em biết rằng anh em sẽ không bị định tội trong tương lai? Anh em có thể nương cậy trên kinh nghiệm của mình về một ngày nào đó hay vào thì giờ nào đó chăng? Đường lối duy nhất anh em có thể làm tôi ngừng bác bỏ anh em là nhờ trích dẫn Kinh thánh. Nếu anh em trích dẫn Kinh thánh, không giáo sư nào trên trái đất có thể bác bỏ anh em. Thậm chí Đức Chúa Trời không thể bác bỏ anh em vì cớ Lời Ngài chép, “cho nên hiện nay chẳng có sự định tôi nào cho những kẻ ở trong Christ Jêsus”.

   2 Côrinhtô 5:17 chép, “vậy nếu bất cứ ai ở trong Christ, người ấy là sáng tạo mới. Những sự cũ đã qua đi, kìa mọi sự đều trở nên mới”.Câu nầy có bảo ta rằng ta được thay đổi chăng? Không, nó chép rằng ai ở trong Christ là một sáng tạo mới. Một số người nói, “ tôi là một cơ đốc nhân trải nhiều năm rồi, nhưng rất yếu đuối. Nhưng vào môt ngày kia của một năm nọ, tôi đã được hồi sinh và trở nên một sáng tạo mới”. Bằng cớ nào anh ta có để anh ta trở nên sáng tạo mới vào ngày nào đó của năm đó? Bằng chứng của tôi không phải cái tạm gọi là sự phục hưng mà giả định đã làm tôi trở nên sáng tạo mới; bằng chứng của tôi là Lời Đức Chúa Trời nói rằng bất cứ ai ở trong Christ là đều sáng tạo mới. Có lẽ một vài người nói, “ theo Kinh thánh, tôi ở trong Christ và tôi là sáng tạo mới. Tuy nhiên, khi tôi nhìn vào chính mình, tôi dường như không thật mới mẻ”. Tôi có thể nói rằng các tội nhân và thậm chí nhiều cơ đốc nhân không có đức tin. Sau khi đọc điều nầy anh em nên quì xuống và thưa, “ lạy Đức Chúa Trời, con cảm tạ và ngợi khen Ngài: Lời Ngài nói rằng bất cứ ai ở trong Christ đều là một sáng tạo mới. Con đang ở trong Christ; vì vậy con là sáng tạo mới!” Bất cứ khi nào sự cám dỗ xảy ra cho anh em và bảo với anh em rằng anh em vẫn còn là sáng tạo cũ, anh em nên nói, “Lời Đức Chúa Trời nói rằng bất cứ ai ở trong Christ là sáng tạo mới”. Nếu anh em làm như vậy, Satan sẽ rút lui. Nếu anh em không chú tâm sự cám dỗ và chỉ đứng về phía Lời  Đức Chúa Trời, anh em sẽ chiến thắng. Việc đắc thắng không tuỳ thuộc trên cảm xúc nhưng trên Lời Đức Chúa Trời.

   Đức Chúa Trời sẽ không làm bất cứ công việc nào trên ta. Nếu Ngài cất bỏ cái rễ của tội lỗi ta , ta sẽ không cần tin. Đức Chúa Trời đã hoàn thành mọi sự trong Christ. Ngài muốn ta nhìn vào Đấng đó hằng ngày và tin Lời Ngài nói rằng ta là một sáng tạo mới trong Christ. Đức Chúa Trời không nói dối. Bất cứ điều gì Đức Chúa Trời nói đều sẽ được thực hiện. Nếu ta tin, điều đó sẽ thuộc về chúng ta. Đây là bí quyết của sự đắc thắng.

   Êphêsô 1:6 chép, “ân điển Ngài, mà Ngài đã ban cho chúng ta…trong Con yêu dấu của Ngài”. Đức Chúa Trời chỉ chấp nhận ta trong Đấng yêu dấu. Không ai có thể làm hài lòng Đức Chúa Trời bên ngoài Christ. Đức Chúa Trời có thể gìn giữ chúng ta và chỉ chấp nhận chúng ta trong Christ.

    Côlôse 1:14 chép, “trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc là sự tha thứ các tội lỗi”. Được cứu và được tha thứ các tội lỗi, cả hai đều ở trong Christ. Anh em có cầu xin Đức Chúa Trời tha thứ cho anh em chăng? Giả sử một cơ đốc nhân đã vi phạm một tội lỗi và cầu xin Đức Chúa Trời tha thứ anh. Anh em biết Đức Chúa Trời tha thứ cho anh ta khi nào không? Một số người nói bằng chứng anh em đã được tha thứ chỉ đến sau khi anh em đã cầu nguyện đến điểm có được sự bình an trong lòng mình. Nhưng há không có nhiều người vẫn có sự bình an trong lòng họ thậm chí sau khi vi phạm các tội lỗi sao? Há không có nhiều người vẫn không có bình an thậm chí sau khi các tội lỗi họ đã được tha thứ rồi sao? Cảm xúc của anh em không đáng  tin cậy. Nếu một cơ đốc nhân phạm tội, anh em có thể nói với anh ta rằng anh ta phải cầu nguyện bao lâu trước khi anh ta có thể chiếm được sự tha thứ? Anh em nên biết rằng các tội lỗi của anh em đã được Christ mang lấy từ hơn 1900 năm rồi. Anh em đã chết trong sự chết của Christ; anh em đã được tha thứ.Tất cả những gì anh em nên làm là quì xuống và tiếp lấy những gì Christ đã hoàn thành. Nếu anh em trông đợi Đức Chúa Trời làm một điều mới mẻ trên anh em, thì không thể nói anh em nên cầu nguyện lâu đến bao nhiêu. Khi anh em cầu xin Đức Chúa Trời tha thứ anh em, anh em thực sự cầu xin sự tha thứ trong Christ tuôn đổ đến anh em. Sự tha thứ của anh em tùy thuộc trên đức tin của anh em mà Đức Chúa Trời đã ban cho anh em trong Christ. Nó không tuỳ thuộc trên cảm xúc của anh em.

   2 Côrinh tô 5:21 chép, “Đức Chúa Trời đã khiến cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta ở trong Ngài được trở nên sự công nghĩa của Đức Chúa Trời”.Ta đã được xưng nghĩa vì cớ ta ở trong Christ. Đức Chúa Trời không xưng nghĩa ta vì cớ ta làm điều lành. Nếu ta muốn chờ đợi đến khi ta coi mình là công nghĩa trước khi ta tin, ta sẽ không bao giờ tin.

   1 Côrinhtô 1:2 chép, “đạt cho Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Côrinhtô, tức là cho những người đã được thánh hóa trong Christ Jêsus, các thánh đồ đã được kêu gọi, cùng hết thảy những người bất luận ở nơi nào, cầu khẩn danh Chúa chúng ta là Jêsus Christ”.Ta cũng đã được xưng nghĩa vì cớ ta ở trong Christ; ta cũng đã được thánh hóa vì cớ ta ở trong Christ. Nhiều người gây lỗi lầm lớn lao bằng cách nói rằng Đức Chúa Trời đã ban sự thánh khiết cho họ và họ đã được thánh hóa vào một ngày của tháng nào đó.Nếu ta trông đợi Đức Chúa Trời hành động trên chúng ta cho đến khi ta được thánh hóa, điều đó
sẽ không bao giờ xảy ra. Mọi điều ta cần làm là tiếp nhận những gì trong Christ.

   Ánh sáng trong chiếc xe hơi do bình  ắcqui cung cấp một lượng điện ít oi. Nếu ta ở trong Christ, ta sẽ
như ánh sáng trong căn phòng; dầu điện năng không ở trong phòng, điện tuôn đổ vào phòng. Một khi
có sự kết nối mạch điện và mở công tắc, ánh sáng sẽ đến. Nhưng khi sự kết nối bị gián đoạn và công 
tắc khóa lại, ánh sáng sẽ không đến. Khi ta liên kết với Christ, ta có mọi sự; một khi ta mất liên kết, ta
sẽnhận thấy mình như người vô tín.Không có công việc đơn độc nào được hoàn thành trên chúng ta;
mọi sự đã được hoàn thành trong Christ. Ta chỉ là sợi dây kim loại mà qua đó điện tuôn đổ.
   Lamã 8:38-39 chép,” bởi vì tôi tin chắc rằng bất cứ hoặc sự chết, hoặc sự sống, hoặc thiên sứ,hoặc
chấp chánh, hoặc việc bây giờ, hoặc việc hầu đến, hoặc quyền năng, hoặc bề cao,hoặc bề sâu, hoăc một
vật thọ tạo nào khác, đều chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự thương yêu của Đức Chúa Trời vẫn ở
trong Christ Jêsus, Chúa chúng ta”. Tất cả mọi điều nầy không thể phân rẽ ta khỏi tình yêu của Đức
Chúa Trời. Chỉ có một lý do: tình thuơng yêu nầy ở trong Christ Jêsus.

   Côlôse 2:10 chép, “anh em cũng đã được đầy dẫy ở trong Ngài….” Ta đã được làm cho đầy dẫy vì cớ
ta ở trong Christ, không vì cớ chúng ta.
   Côlôse 3:3 chép, “Vì sự sống của anh em đã được giấu kín với Christ trong Đức Chúa Trời”. Sự sống
của ta đã được giấu kín với Christ trong Đức Chúa Trời.
   Lamã 8:2 chép,” vì luật của Linh sự sống đã giải phóng tôi trong Christ Jêsus khỏi luật của tội lỗi và
sự chết”. Ta đã được giải phóng vì cớ ta ở trong Christ, không vì cớ chúng ta. Những ai tin điều nầy
đều được phước.Nhưng những ai cầu xin về điều nầy sẽ không tiếp nhận được.
   Ephêsô 1:3 chép, “Ngài đã ban phước cho chúng ta ở trong Christ, đủ mọi thứ phước thuộc linh ở các
nơi trên trời”.Chắc chắn câu nầy có nhiều hơn để ta vui hưởng.Bất luận các phước phước thuộc linh là
gì, chúng hoàn toàn ở trong Christ. Nếu anh em có câu ầy, anh em có thể nói, “tôi cảm tạ và ngợi khen
Đức Chúa Trời vì cớ Ngài đã ban cho tôi mọi phước hạnh thuộc linh trong các nơi trên trời trong
Christ”. Mức độ niềm tin anh em có trong Lời Đức Chúa Trời là mức độ anh em tiếp nhận được thực
tại.
  Giăng 16:33 chép, “các ngươi có thể có sự bình an trong Ta”. Không tìm được sự bình an bên ngoài
Chúa. Khi ta ở trong Chúa , ta có sự bình an của Ngài.
   Philíp 2:1 chép, “Nếu trong Christ có sự yên ủi nào, nếu có sự vỗ về nào của tình yêu thương, nếu có
sự tương giao của linh, trong lòng có sự từ bi thương xót nào”.
   2 Côrinhtô 12;2 chép,”tôi biết một người trong Christ”.Câu nầy nói về một người ở trong Christ; toàn
bản thể ông đều ở trong Christ.
   Nếu anh em cẩn thận đọc Kinh thánh, anh em sẽ không cầu xin Đức Chúa Trời làm một công việc
trên anh em. Nếu anh em muốn Đức Chúa Trời làm một công việc trên anh em, anh em sẽ không chỉ
thất vọng hôm nay và tương lai; anh em sẽ bị thất vọng mãi cho đến ngày anh em chết. Nếu công tắc
điện bị đóng lại, anh em không thể chờ đợi chiếc đèn có ánh sáng. Ngay giây phút công tắc được mở
lên, tức thì có ánh sáng. Nếu anh em không tin vào Christ từng giây phút, anh em sẽ không đắc thắng.
Anh em cần Chúa từng giây phút.Trong Christ ta có mọi sự.
                                    Làm Sao Ở Trong Christ
  (1)  Ai tin vào Christ thì ở trong Christ. Giăng 3:16 chép, “Vì Đức Chúa Trời thương yêu thế nhân
đến nỗi đã ban Con độc sinh của Ngài, hầu mọi người tin vào Đấng ấy sẽ không hư mất, nhưng có sự sống đời đời”. Đây là sự liên hiệp. Khi anh em tin vào Ngài [Christ], tội lỗi của anh em trở thành tội lỗi cũa Ngài, và Ngài trở nên một với anh em.
     (2). Đã tin vào Christ; ta được báp têm vào Christ. Báptêm là được dìm vào Christ. Lamã 6;3 chép, “anh em há chẳng biết rằng hết thảy chúng ta là những người đã chịu báptêm vào trong Christ Jêsus, đều đã chịu báptêm vào trong sự chết của Ngài sao?” Đường lối ta được dìm vào trong nước khi ta chịu báptêm là đường lối ta được dìm vào Christ. Nếu đồng tiền bằng đồng được bỏ vào chai axít sulfuric, dồng tiền sẽ tan chảy, ta sẽ không thấy đồng tiền bằng đồng ấy nữa. Khi ta được dìm vào trong Christ, ta được tan chảy vào Christ và trở nên một với Ngài. Đây là đức tin.

    (3) “Nhưng  ấy là nhờ Ngài [ từ trong Ngài] mà anh em được ở trong Christ Jêsus”[1 Côr.1:30]. Đức Chúa Trời đã dìm ta vào Christ. Bên trong, ta tin vào Ngài; bên ngoài bởi báptêm, ta được dìm vào Ngài. Đức Chúa Trời kết nối ta vào Christ. Đức Chúa Trời đã làm điều nầy cho ta. Vì vậy , ta có sự công nghĩa, thánh hóa, và cứu chuộc. Điều đó diệu kỳ, ta có tất cả.Ta không có sự công nghĩa trong chính mình; Christ là sự công nghĩa của chúng ta. Trong chính mình , ta không có sự thánh hoá; Christ là sự thánh hóa của ta. Ta không có sự cứu chuộc trong chính mình; Christ là sự cứu chuộc của ta. Mắt ta phải dán chặt trên Christ. Nguyện Đức Chúa Trời cất bỏ các bức màn của ta, đến nỗi ta sẽ thấy sự hoàn thành của Đức Chúa Trời là đầy đủ biết dường nào.

   Một lần kia ông Hudson Taylor đã vất vả cố sức để đắc thắng. Ông nói, “tôi luôn luôn cầu xin, và Đức Chúa Trời không bao giờ ban điều đó cho tôi; một ngày kia khi tôi đọcGiăng15:5,’Ta là cây nho; các ngươi là các nhánh, tức thì tôi đã tiếp nhận ánh sáng”. Sau đó , ông đã quì xuống và cầu nguyện, “con là người rất ngu dại trong cả thế giới; sự sống đắc thắng mà con đang tìm kiếm, con đã có rồi”. Anh em là một cái nhánh; không phải anh em muốn làm cái nhánh.Anh em là cái nhánh; sự sống thuộc về anh em rồi, Trải nhiều năm ông Taylor đã cầu xin để được kết liền vào cây nho như một cái nhánh. Ông đã ít nhận thức rằng ông đã là cái nhánh rồi và đã được liên kết với cây nho rồi. Ông đã không có sự đắc thắng mãi cho đến ngày ông đã tiếp nhận sự khải thị từ Đức Chúa Trời và có được đức tin chân thật. Về sau ông đã có thể hoàn thành những công việc lớn lao cho Chúa. Một lần kia ông đã được yêu cầu diễn giảng tại Hội đồng Keswick [Anh Quốc], và ông đã thuật lại câu chuyện nầy. Ông đã nói, “sau khi tôi  thất bại, tôi đã tìm kiếm đời sống đắc thắng ,chỉ tìm thấy điều tôi đã không bao giờ có thể  chiếm được.Nhưng vào ngày tôi tin, tôi đã tiếp nhận nó”.

   Anh chị em ơi, ta không đang hi vọng rút nhựa sống từ rễ [cây] để nuôi mình. Ta là nhánh của cây. Ta không quan tâm điều gì khác đang khi ta là nhánh. Ta không cần tiếp lấy đôi điều từ cây để vun trồng chính mình. Tất cả những gì ta phải làm là tin rằng ta là nhánh. Đức Chúa Trời đã kết nối ta vào Christ.Mọi sự mà Christ có bây giờ đều thuộc về ta. Nếu ta tin, ta sẽ đắc thắng.

   Về một phương diện, ta đã được báptêm vào trong Christ; về phương diện khác, bởi phương tiện của bánh và chén, ta tiếp xúc Ngài. Đây là đường lối cho sự sống Ngài tuôn đổ cách tự do.
Watchman .Nee