Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Nhà Tù – Khải Tượng - Sự Dự Bị


 “Chủ Joseph bắt ông bỏ vào ngục, nơi giam cầm các phạm nhân của vua. Vậy Joseph bị cầm tù ở đó”(Genesis 39:20).
“ Pharaoh truyền gọi Joseph. Người ta lập tức đưa chàng ra khỏi ngục, cạo mặt mày, thay áo xống, rồi vào chầu Pharaoh. Pharaoh nói với Joseph: trẩm có một giấc mộng mà không ai giải thích được, trẫm nghe nói rằng ngươi chỉ cần nghe kể lại giấc mộng là có thể giải nghĩa được. Joseph thưa với vua: đó chẳng phải hạ thần mà là Đức Chúa Trời sẽ đem lời giải đáp an lành cho bệ hạ...
“Pharaoh bàn với các triều thần: chúng ta tìm đâu ra một người như người nầy, một người có Linh của Đức Chúa Trời.

"Joseph thu góp tất cả lương thực của bảy năm được mùa tại Ai-cập, và trữ lại trong các thành. Lương thực thu hoạch được từ các đồng ruộng chung quanh thành nào thì ông cho chứa trong thành đó”..
“Joseph thu trữ lúa mì rất nhiều, nhiều như cát biển, đến mức ông không đong lường nữa, vì không thể đong lường nỗi”.
“Khi nạn đói lan rộng khắp xứ, Joseph mở các kho lúa mì và bán cho dân Ai-cập”.
“Các nước khác cũng kéo đến Ai-cập gặp Joseph để mua lúa mì, vì nạn đói hoành hành khắp nơi trên thế giới”.

“Bởi cớ Felix muốn được lòng dân Do-thái, nên cứ giam cầm Phao-lô tại đó” (Công 24:27).
“ Khi chúng tôi đến La –mã rồi, Phao-lô được phép ở riêng với tên lính coi giữ” (Công 28:16).
“Vậy, tôi là tù nhân trong Chúa...”(Eph. 4:1).

“Tôi là John, là anh của anh em,..vì cớ lời Đức Chúa Trời và chứng cớ của Jesus mà ở trong đảo gọi là Bát-mô. Tôi ở trong linh nghe đằng sau có tiếng lớn như tiếng kèn, nói rằng: điều ngươi đã thấy hãy chép vào sách, gởi cho bảy hội thánh...“ (Khải 1:9-11).


" Những đoạn trích dẫn ở trên là một bản tóm tắt của
cuộc sống và chức vụ của ba người trong vòng các tôi tớ của Đức Chúa Trời, bông trái từ kinh nghiệm của họ có ngụ ý ban sự sống cho dân của Đức Chúa Trời, theo một cách rất đầy đủ. Nhưng cách lựa chọn theo tối thượng quyền của Đức Chúa Trời không phải là đặc thù đối với ba người nầy. Có nhiều câu chuyện về nhiều người khác nữa, cả những người trong thời kỳ của Kinh Thánh và  thời kỳ sau đó. Đối với những người trong Kinh thánh, chúng ta có thể thêm Giê-rê-mi và Daniel, như là các trường hợp nổi bật.


Có rất nhiều
văn kiện như vậy trong Sách Ghi Nhớ” (Mal.3:16) chép về những người mà con đường vất vả của họ có ý nghĩa - và bây giờ có nghĩa--ban bánh cho cơn đói thuộc linh. Nhà tù không luôn luôn có nghĩa đen là xiềng xíchsự giam giữ. Đôi khi nó một căn phòng bệnh tật mãn tính, đôi khi là sự cô lập, cô đơn của một nơi do Chúa chỉ định để phục vụ; đôi khi là tình  trạng bị từ chối và loại trừ của một tôi tớ Chúa bởi vì thành kiến, ganh tỵ, đui mù, hoặc sự hẹp hòi thuộc linh t những con người đã có thể ép buộc anh ấy ra đi. Về mọi điều đó có thể - và có thể được nói là: "lời của Đức Chúa Trời chứng cớ của Giêsu".


Có một số
đặc điểm về “các sự ở tù” như vậy mà nó có thể hữu ích và chúng ta cần lưu ý. Tất nhiên, về mặt bao hàm, chúng ta phải có tấm lòng an nghỉ về tính chắc chắn của sự tể trị thần thượng. Khi chúng ta được ban cho địa vị “ở tù” như vậy, thì không phải luôn luôn do chúng ta ương ngạnh, ý chí ngoan cố, hoặc không vâng lời. Về phần chúng ta, là những người liên quan, và tình trạng của chúng ta không do bất cứ điều gì giống như tình trạng khó khăn của Jonah, mặc dù có thể có một số nhược điểm và những sai lầm của con người, nhưng Đức Chúa Trời là lớn hơn tất cả, và ban cho chúng ta một trái tim thực sự đúng với Ngài, Ngài có thể chuyển đổi tất cả mọi sự để phục vụ cho chính cứu cánh của Ngài: " Đấng vận hành mọi sự theo nghị quyết của ý chỉ Ngài” (Eph 1:11)

 Trong những tình huống khó khăn và dường như không thể có được nhiều chỗ cho sự phản ánh các lỗi lầm và những sai lầm, thể được kể là các rắc rối. Nếu chỉ là một sự phản ánh về sự điêu tàn. Nếu Paul đã không kháng án lên Caesar! Nếu Joseph đã chỉ nói vài lời với Potiphar về vợ của ông ấy, thì đã thực sự thực hiện được điều gì! Loại phản ánh nầy không có kết thúc, và có rất ít người, nếu họ có cơ hội lần nữa, họ nghĩ rằng họ sẽ thực hiện cách khác, và vì vậy đã tránh rất nhiều rắc rối. 

Chúng tôi không đề cập đến tội lỗi đặc biệt, nhưng nói về " những sai lầm". Các vấn đề của các tội lỗi trong quá khứ đã qua đi, mà không nói rằng chúng ta nên - với ánh sáng hiện tại của chúng ta - không lặp lại. Với rất nhiều điều chúng ta nhìn nhận như nhầm lẫn, sau đó chúng ta đã hành động theo ánh sáng tốt nhất mà chúng ta đã có hôm nay. Điều này cung cấp một lĩnh vực rất lớn cho ân điển tối thượng, và ân sủng tối thượng là khá bình đẳng với nhiệm vụ.

 
Kẻ thù của Đức Chúa Trời bước đi của chúng ta với Ngài, sẽ đánh chúng ta ̀ng roi cứng với lời buộc tội để làm cho chúng ta không tin tưởng Ngài. Như vậy, một lĩnh vực lớn, đã được giao thác cách xác định vào sự hiểu biết và lòng thương xót của Chúa Cha.

Có nói rằng, chúng ta có thể nhìn vào một số
đặc tính đáng an ủi hơn của nghịch cảnh.

1. 
Đức Chúa Trời không bao giờ bị trường hợp khẩn cấp nào vượt qua, Ngài cũng không phải là nạn nhân của các hoạt động bất lợi. Thực tế này là rất hiển nhiên trong các trường hợp trên.

Phán quyết cổ điển của Joseph về toàn thể kinh nghiệm tâm hồn đã bị tàn phá là “các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay”, và sau đó ông đưa ra lý do biện minh cho tất cả mọi người- "Đức Chúa Trời lại định cho việc đó”. Paul và John sẽ chân thành xác nhận và tán thành phán quyết đó.

C
hính sự biết trước của Đức Chúa Trời trong việc lựa chọn và kêu gọi các tôi tớ của Ngài, Ngài làm sạch tấm lòng họ khỏi những tham vọng ích kỷ và thế tục, có liên quan đến những gì xảy đến với họ trong con đường do lòng sùng kính của họ đối với Ngài. Ngay cả Gióp, hơn hẳn người ta, vì không ai từng có một lịch sử bối rối như ông, nhưng ông vẫn có thể nói: "Nhưng Chúa biết con đường tôi đi "(Job 23:10).

Không, ngay cả trong những
sự bỏ cuộc lớn nhất và khủng khiếp nhất của con người, và chiến thắng dường như thuộc về Sa-tan - "sự sa ngã" – Đức Chúa Trời chuẩn bị và được cung cấp đường lối cho Ngài để vượt qua. Câu trả lời đã có với Ngài, trước khi nhu cầu được thực hiện - "Chiên Con đã bị giết chết từ khi sáng tạo thế giới. Kết cuộc của Đức Chúa Trời đã biện minh cho sự cho phép của Ngài. Ân điển và vinh quang  sẽ vượt trên đau khổ và nỗi buồn rất nhiều. Đối với Đức Chúa Trời, không có các tai nạn không lường trước được. "Ngài là Chúa của tất cả".


2. Trong khi
người tôi tớ được yêu cầu sẽ trải qua các thử thách tối tăm, lạnh lẽo, và hoang vắng của "nhà tù", anh ta không biết  tất cả mọi sự có ngụ ý gì. Tốt nhất và nhiều nhất là anh ta nên biết rằng Chúa là Đức Chúa Trời. Tất cả khung cảnh bên ngoài bị cắt giảm, anh bị nhốt kín hoặc bị lãng quên, chịu đựng sự phản bội, không trung thành, sự tàn ác, sự thay lòng đổi dạ của con người - thậm chí từ các anh em, hay luẩn quẩn từ các quyền lực xấu xa, con người và Ma quỷ. Sự nhẫn tâm có thể ăn vào tâm hồn anh, vì nó đã tác động Joseph. Cuộc chiến chống lại cay đắng của tâm linh, trầm cảm, thất vọng và tuyệt vọng, có thể là ác liệt. Joseph đã không có sự hiểu biết trước về mười bốn năm tới, về sự biện minh, hay kết quả sự đau khổ của mình. Vỡ mộng là một kẻ thù tàn bạo, vì kinh nghiệm hiện tại ban cho lập trường hữu ích để chế giểu các ác linh, làm phấn khởi những giấc mơ đầu tiên của ông về vinh dự.

Paul và John
đã không bao giờ tưởng tượng ra rằng trải 2000 năm sau, mọi người sẽ đọc những gì mà họ viết ra từ nhà tù của họ, đọc với lợi ích bao lathu đạt được nhiều điều từ đó. Họ đã không biết về việc làm nên lịch sử thuộc linh trong suốt khoảng thời gian dàicõi đời đời. Tuy nhiên, đó là tất cả.

3. Yếu tố quan trọng trong các
sự giam cầm và hạn chế rõ ràng là bông trái dành cho thời gian chưa đến. Những giấc mơ của Pharaoh và lời giải thích của Joseph liên quan đến thời gian chưa đến và đã được chuẩn bị cho đức tin tuyệt đối. Đức Chúa Trời biết những gì đang đến, và chính Ngài chuẩn bị cùng cung cấp cho một tình huống vượt quá cái hiện tại. Trong đêm tối sâu thẳm của nghịch cảnh, Đức Chúa Trời có thể làm điều gì đó, đảm bảo một cái gì đó, mà sẽ “cứu nhiều người còn sống ". Trong thời gian riêng của chúng ta, bởi vì đói nghèo và nông cạn từ nguồn tài nguyên hiện đại ( đồng thời), có một sự quay trở lại và tái tạo chức vụ mình sâu nhiệm hơn, mạnh mẽ hơn, và làm thỏa mãn lòng người hơn qua những lần trả giá sâu sắc để "vâng phục khải tượng trên trời" ( Sứ 26:19).


Tác giả thuộc trong số bạn bè cá nhân của mình, là một tôi tớ của Đức Chúa Trời, mà tên họ ông được biết đến trên toàn thế giới, là người có chức vụ giảng dạy kinh thánh. Người thân yêu nầy trước đây là quản nhiệm của một hội thánh nào đó. Rồi đến thời kỳ, khi những người chịu trách nhiệm trong hội thánh đó quyết định việc áp dụng các chính sách và thủ tục mà ông tin rằng hoàn toàn trái với các nguyên tắc thuộc linh. Người cung pụng lời chịu đựng điều này trên cơ sở Kinh Thánh. Ông đã bị ép buộc phải rời khỏi hội thánh, và bởi vì "điều này không được thực hiện ở một góc (xó tối- Công 26:26b)", nó đã được đưa lên báo chí thế tục và tôn giáo, chủ yếu là để lên án ông.

 Trong nhiều năm, ông không có nhà nguyện hoặc dân chúng, hay đã làm bất cứ công việc gì. Ông đã bị tẩy chay, loại trừ, cô lập, và giới hạn trong nhà riêng của mình. Ông suy sụp cùng với vợ của mình - để cuối cùng họ chỉ còn một đồng shilling và đồng sáu xu. Tuy nhiên, ông đã nói với tôi, “Nhờ trong những năm lao đó mà tôi đã có thể cung cấp cho bản thân mình sự hiểu biết Kinh Thánh cách hoàn toàn, để đặt nền tảng cho sự rao giảng Kinh thánh trên cả thế giới trong những năm tiếp theo! " Không có nhà thờ, dầu quan trọng, và không có hội đồng, dù là việc lớn, có thể sẽ không chào đón ông ta (nếu họ trung thành với Kinh Thánh), nhưng trường đại học của thành phố lo cho chức vụ sau này của ông, đã vinh danh ông với một học vị tiến sĩ thần học.

Không phải
--tất cả trong cuộc đời của họ - đều đem lại sự biện minh về họ đâu, nhưng nguyên tắc nắm giữ điều tốt, trong thời gian gặp nghịch cảnh, Đức Chúa Trời chuẩn bị và cung cấp lương thực cho một thời gian tới.

Vì vậy, Israel đã được bảo tồn
trải các thế kỷ tiếp theo, mặc dù có sự  phản bội của các anh, bởi vì Joseph đi tù và tại đó chứng minh Đức Chúa Trời của mình.
Vì vậy, chúng ta có những kho tàng vô hạn từ chức vụ tù của Phaolô trong các Thư của ông. Vì vậy, chúng ta có các tài sản vô giá từ các khải tượng và các bài viết của John ở Bát-mô. Những người về sau này không có thể làm, nhưng chỉ viết và viết lại - mặc dù họ không biết nó là thực phẩm cho các thánh đồ trải nhiều thế hệ tới.

Nhà Tù. Đức Chúa Trời chỉ biết tất cả các bài tập của một tấm lòng mong muốn khi bị đóng cửa để chịu đứng ngoài,bị đóng cửa nhốt bên trong, bởi những gì có vẻ là –tình trạng không thân thiện của người ta, hay sự ngự trị của nghịch cảnh!

Khải Tượng. Tuy nhiên những lần như vậy có thể là thời kỳ có "thiên đàng mở ra” và nhiều cơ hội được phong phú hóa thuộc linh.

Sự Dự Bị. bông trái có thể là sự sống truyền cho nhiều người trong một thời gian nạn đói thuộc linh
T.A.S.