Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

ĐẤNG TIEN TRI LÀ MỘT NGƯỜI RIÊNG BIỆT


    Hội thánh là chứng nhân của Đức Chúa Trời cho mỗi thế hệ, còn các người cung phụng Lời là tiếng nói của Hội thánh. Nhờ họ, Hội thánh có thanh âm. Bởi họ, Hội Thánh vẫn luôn phát ngôn cùng thế giới, và qua họ Đức Chúa Trời cứ phát ngôn cùng Hội Thánh. Chứng cớ của các anh em kỉnh kiền nói chung bao giờ cũng là một sự trợ lực quyền năng trong công tác của Hội thánh. Nhưng các anh em ấy không bao giờ có thể làm, và chắc chắn không được gọi là công tác của các người cung phụng Lời. Nhờ ân tứ và sự kêu gọi, người cung phụng Lời là một người riêng biệt.


    Một hội thánh có thể khô héo vì cớ nơi đó có sự cung phụng Lời, và giải nghĩa Kinh thánh vô hồn, cũng y như nơi không ban phát Kinh thánh gì cả. Để có hiệu năng, sứ điệp của giảng sư phải sống động, nó phải báo động, kích động, tỉnh thức, nó phải là tiếng nói hiện hữu của Đức Chúa Trời cho một dân đặc biệt. Rồi đó cũng là một lời tiên tri và chính con người cũng là đấng tiên tri.

    Để thành toàn trọn vẹn sự kêu gọi của mình, nhà tiên tri phải ở dưới ảnh hưởng liên tục của Đức Thánh Linh; và hơn hữa, ông ta phải báo động đối với các tình trạng thuộc linh và luân lý. Mọi sự dạy dỗ thuộc linh đều có liên quan sinh hoạt. Nó cần đi sâu vào nếp sống hằng ngày và kín nhiệm của thính giả. Nhờ có tính cá nhân, nhà tiên tri chân thật sẽ có lời đâm thấu lương tâm của mỗi một thính giả, dường như sứ điệp đã nhắm vào chính ông mà thôi.

    Để thực sự giảng lẽ thật, người của Đức Chúa Trời thường cần biết tấm lòng dân chúng tốt hơn là họ biết họ. Dân chúng thường bị xáo trộn và có nhiều mục đích bẳn gắt ở bên trong. Đấng tiên tri được xức dầu phải phát ngôn đối kháng với sự xáo trộn nầy bằng sự khôn ngoan trong sáng. Ông phải làm kinh ngạc thính giả của mình bằng tri thức không ai nghĩ tới của ông về các tư tưởng bí mật của họ.

    Công tác của một người cung phụng Lời thì hoàn toàn quá khó cho bất cứ ai. Ông ta đã được điều động đến gần Đức Chúa Trời để tìm sự khôn ngoan. Ông ta phải tìm kiếm tâm trí của Đấng Christ và gieo mình nơi chân Đức Thánh Linh để tìm quyền năng thuôc linh và sự sắc sảo của tâm trí cân xứng với trách vụ./.
(  A.W. Tozer-Hội C.M.A.)